Đào tạo nhân lực chính là nòng cốt chính của bất cứ doanh nghiệp nào. Khi những nhân viên được tham gia các buổi đào tạo kỹ năng cũng như tiếp nhận những kiến thức cần thiết, họ sẽ thể hiện tốt hơn qua kết quả làm việc và sự hài lòng của khách hàng.

Đồng thời, khi đã được training kỹ lưỡng, doanh nghiệp có thể giảm thiểu tối đa những sai sót, bất cẩn mà nhân viên có thể mắc phải. 

Có thể bạn quan tâm: 

Một chương trình đào tạo bài bản là điều thiết yếu đối với các tổ chức và doanh nghiệp, nhưng để đạt được hiệu suất cao nhất, các nhà quản lý không thể không làm theo những bước sau:

1. Lập kế hoạch đào tạo nhân sự bài bản:

Trước khi lập ra một chương trình đào tạo nhân sự, hãy xác định rõ ràng mục đích dạy học trực tuyến; bởi nếu chưa thể xác định được, chương trình đào tạo sẽ trở thành một sự lãng phí thời gian cùng những thông tin thiếu tính hiệu quả.

Giới thiệu tất cả những kiến thức và kỹ năng mà nhân viên cần đạt được sau chương trình đào tạo là điều kiện tiên quyết. Sau đó cần chắc chắn rằng chương trình đào tạo nội bộ sẽ bắt đầu từ những bước nền đơn giản nhất, rồi nâng cao dần ở những bước sau. Một điều quan trọng nữa cần lưu ý đó là nhận biết được “lỗ hổng” kỹ năng của nhân sự để tránh tình huống công việc vượt khả năng làm việc sẽ khiến công việc bị trì trệ, kém hiệu quả.

mẹo đào tạo nhân sự

2. Tổ chức các buổi họp định kỳ sau khóa đào tạo nhân sự:

Buổi họp định kỳ là cơ hội duy trì những kiến thức đã được học cũng như phản hồi kết quả đào tạo của học viên trong suốt quá trình học và làm việc. Tuy nhiên việc tập hợp tất cả nhân viên vào cùng một thời điểm có thể gây gián đoạn công việc nên doanh nghiệp có thể thay thế vào đó là các buổi họp luân phiên.

Ngoài ra doanh nghệp có thể sử dụng các app học trực tuyến để tạo phòng họp chứa nhiều người cùng một lúc. Phương pháp này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí khi phải tổ chức các phòng họp nhỏ lẻ.

đào tạo nhân sự 2

3. Sử dụng nhân sự trong công ty như một đào tạo viên:

Không có lực lượng nào có khả năng hiểu rõ từng “chân tơ kẽ tóc” của một bộ phận hơn chính nhân viên trong bộ phận đó. Bởi vậy, có những lúc nhân viên với kỹ năng chuyên môn cao lại chính là những người giáo viên hướng dẫn tốt nhất trong công ty. Để giúp cho quá trình đào tạo được thúc đẩy hơn, thưởng nóng cho những nhân viên đào tạo là một cách giúp họ hăng hái hơn trong công tác đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp.

đào tạo nội bộ 2

4. Luân chuyển công việc:

Với phương pháp này, nhân viên sẽ được bố trí các phần việc và nhiệm vụ khác nhau trong cùng một luồng công việc. Điều này sẽ giúp cho nhân sự mới không những nắm bắt tốt hơn mà còn nâng cao khả năng làm việc linh hoạt sáng tạo. Hơn nữa, nếu doanh nghiệp vận hành theo cơ cấu trực tuyến có trường hợp thiếu nguồn lực thì những nhân viên này hoàn toàn đủ khả năng để đảm nhận thêm phần việc còn thiếu.

đào tạo nội bộ 2

5. Đặt ra mục tiêu cần đạt được cho nhân sự:

Bước đầu tiên trong quá trình đào tạo luôn là xác định nhân sự cần học gì, và từ đây doanh nghiệp có thể đặt ra những mục tiêu khung để nhân sự có thể hình dung những gì họ cần đạt được.

đào tạo nội bộ 3

Đối tượng mục tiêu hướng đến có thể là 1 người, 1 bộ phận hoặc cả công ty. Ngoài ra, việc đặt từng mốc mục tiêu cũng giúp các quản lý có thể theo dõi và nắm bắt được tình hình đào tạo của học viên.

Xem thêm: