Giỏi tiếng Anh hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong cuộc sống hiện đại. Để trau dồi tiếng Anh, nhiều người chọn những cách học khác nhau. Có nhiều người chọn đến trung tâm học để được nghe những bài giảng bài bản và có môi trường học tập, có những người lại chọn hình thức mua sách vở về tự nghiên cứu, và phương pháp học tiếng Anh gần đây nhất là học online tiếng Anh.

Vì sao nên học online tiếng Anh?

Cách học tiếng Anh được ưa chuộng nhiều nhất ở thời điểm hiện tại là học tại trung tâm, học với thầy cô tại trường lớp, học qua nền tảng daotaonoibo. Tuy nhiên, học tiếng online tiếng Anh lại có những ưu điểm hơn so với học tiếng Anh tại trung tâm, trường lớp hay hình thức tự học với sách:

Lợi ích của học online tiếng Anh đối với trung tâm

  • Chi phí đầu tư thấp, hiệu quả cao: khác với hình thức học tiếng Anh truyền thống, phương pháp dạy online không phải đầu tư các chi phí về cơ sở vật chất, công cụ học tập cũng như giảm tải lượng nhân sự cho 1 trung tâm tiếng Anh online bởi tất cá cả nghiệm vụ vận hành của trung tâm lúc này đều được thực hiện qua một phần mềm dạy học online duy nhất.
  • Mở rộng quy mô người học với chi phí thấp: trước đây, để học tiếng Anh, người học phải đến tận nơi tham gia học. Với việc học online tiếng Anh có thể thu hút số người học tham gia đông hơn, những người học không có thời gian tham gia trường lớp và người học ở xa vẫn có thể tham gia khóa học.
  • Dễ dàng quản lý lớp học, khóa đào tạo: qua phần mềm và hệ thống quản lý học tập, nhà trường/ nhà quản lý dễ dàng theo dõi khóa học, quản lý giáo viên và người học.

Lợi ích đối với giáo viên

  • Tiết kiệm thời gian: giáo viên có thể tạo các bài giảng mọi lúc mọi nơi, không cần phải trực tiếp đứng lớp, tạo bài kiểm tra, đề thi, bài tập và chấm điểm online
  • Cơ hội nhận thêm nhiều lớp giảng dạy: việc tiết kiệm thời gian có thể giúp giáo viên có cơ hội nhận thêm nhiều lớp, mở ra cơ hội tăng thu nhập.

Lợi ích đối với người học

  • Giảm tải học phí: tham gia 1 khóa học tiếng Anh tốn truyền thống có thể “ngốn” tới gần chục triệu cho một khóa học. Nhưng với khóa học online tiếng Anh, chi phí chỉ còn 10%, khoảng 1 triệu đồng/ khóa học.
  • Đào tạo trực tuyến mọi lúc mọi nơi, mang lại sự chủ động cho người học: chỉ cần với 1 chiếc smartphone hoặc máy tính kết nối internet, người học có thể truy cập vào bài học và tham gia kiểm tra, thi cử, lấy chứng chỉ.
  • Xem lại bài giảng nhiều lần: với lối học truyền thống, người học không hiểu hoặc chưa kịp tiếp thu kiến thức ở một bài giảng nào đó sẽ bị bỏ nhỡ kiến thức đó mãi mãi. Nhưng học online tiếng Anh giúp người học xem lại bài giảng nhiều lần để có thể hiểu hơn.

[Infographic] Xây dựng website dạy học online tiếng Anh đạt chuẩn

học online tiếng anh