Hệ thống E-Learning đem lại hiệu quả gì trong công tác đào tạo? Sự phát triển của công nghệ hiện đại trở thành cơ sở thúc đẩy nhiều lĩnh vực khác của đời sống như sản xuất, kinh doanh, vui chơi giải trí,… Không chỉ giúp nâng cao hiệu quả kinh tế đáp ứng nhu cầu con người mà công nghệ còn có nhiều tác động tích cực đến hoạt động giáo dục và đào tạo.

Trong đó, không thể không kể đến hiệu quả của e-learning đối với hoạt động đào tạo trong các doanh nghiệp hiện nay. Vậy e learning là gì? Nó có những công dụng ra sao? Xem ngay nội dung bài viết dưới đây của blog đào tạo nội bộ!

E- Learning là gì?

Hệ thống e learning là gì? Là hình thức giáo dục, đào tạo và học tập điện tử trên các thiết bị thông minh có kết nối Internet. Trong đó, giáo viên và học viên có thể tham gia vào quá trình đào tạo trên hệ thống e-learning được cài đặt trên máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng có kết nối mạng.

E-learning-la-gi
Hệ thống E-Learning là gì?

Thông qua hệ thống E-learning, giảng viên có thể dạy trực tiếp cho sinh viên của mình thông qua các bài giảng được lưu trữ. Phương thức truyền tải có thể dưới dạng video, hình ảnh và âm thanh, cho phép học viên xem trực tuyến và ngoại tuyến. Việc thảo luận với giảng viên, học viên có thể được thực hiện trên các diễn đàn, phần mềm kiểm tra hoặc các chủ đề thảo luận được tạo.

Lợi ích của hệ thống e-learning trong hoạt động đào tạo

Tiết kiệm chi phí tối đa

Với việc ứng dụng hệ thống E-learning trong hoạt động đào tạo, giáo viên và học viên không còn phải tốn nhiều chi phí để di chuyển giữa nơi ở và trung tâm, cũng như trường học. Thực tế, phương pháp này giúp tiết kiệm đến 40% chi phí đào tạo so với phương pháp truyền thống.

Ngoài ra, bạn cũng không phải tốn nhiều chi phí để thuê mặt bằng, xây dựng địa điểm đào tạo, chi phí mua sắm thiết bị, dụng cụ phục vụ trực tiếp cho nhu cầu giảng dạy và in ấn, nguồn điện nước, …

Đặc biệt đối với các học viên, giúp  tiết kiệm được nhiều chi phí cho việc di chuyển, trang bị đồ dùng học tập và các thiết bị hỗ trợ khác.

Tiết kiệm thời gian tối đa

Không thể phủ nhận được, hệ thống đào tạo trực tuyến e-learning là giải pháp hoàn hảo tiết kiệm tối đa cho cả giáo viên lẫn học viên. Bạn có thể lên kế hoạch lịch học, thời gian biểu để có thể sắp xếp thời gian giảng dạy và phát đề thi, giải đáp thắc mắc, chấm điểm tiết kiệm chi phí tối đa.

Học viên cũng có thể lựa chọn thời gian học theo lịch học và công việc của mình mà không ảnh hưởng đến công việc. Đồng thời vẫn có thể đảm bảo hiệu quả hấp thụ chương trình đào tạo. Tiết kiệm thời gian đi lại, chuẩn bị tài liệu và quá trình học tập để mang tới lợi ích tối đa cho người học.

loi-ich-cua-e-learning-voi-doanh-nghiep
Lợi ích của hệ thống e learning với doanh nghiệp

Đa dạng phương thức truyền tải hiệu quả

Khi tạo hệ thống E-learning , bạn có thể kết hợp với kho công cụ đa phương tiện với nhiều hình thức học tập như ảnh động, ảnh tĩnh, video, âm thanh, hiệu ứng,… giúp nội dung được truyền tải hiệu quả hơn.

Các chuyên gia nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cách thức học này giúp học viên không cảm thấy nhàm chán trong quá trình học và có thể nâng cao khả năng sáng tạo và tư duy.

Do những ưu điểm vượt trội đó mà học trực tuyến hiện nay đã trở thành một phương pháp được ứng dụng rất rộng rãi trong cuộc sống. 

Trên đây là một số lợi ích mà hệ thống E-learning đem lại cho công tác đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp. Hy vọng bài viết hữu ích và đem lại cho bạn đọc nhiều thông tin có giá trị!

Xem thêm: