Bất kỳ doanh nghiệp nào khi đầu tư vào các khóa đào tạo nhân sự là đầu tư vào sự thành công của trong tương lai của họ. Bằng cách cung cấp đào tạo liên tục cho nhân viên của mình, doanh nghiệp đang tạo ra một nơi làm việc thích ứng, linh hoạt và sẵn sàng cho sự thay đổi.

Mặc dù có nhiều khóa đào tạo nhân sự khác nhau và tùy theo từng nhu cầu riêng của doanh doanh nghiệp, trong bài viết dưới đây blog daotaonoibo đã liệt kê ra 5 khóa đào tạo quan trọng mà doanh nghiệp nào cũng cần có. Hãy theo dõi đến cuối bài nhé! 

Các khóa đào tạo nhân sự cần thiết trong doanh nghiệp 

Dưới đây là 5 khóa đào tạo nhân sự mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có. Các khóa đào tạo này là cơ bản và cần thiết đối với toàn bộ nhân viên trong công ty.

Đào tạo hội nhập 

Đào tạo hội nhập là một trong những hoạt động đào tạo quan trọng không thể thiếu với bất kỳ doanh nghiệp nào. Mục tiêu của khóa đào tạo này là để giúp cho nhân viên mới có cái nhìn tổng quan, thông tin chung về doanh nghiệp và có thể nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới.

Cho đến nay hầu hết các công ty đã nhận thức được tầm quan trọng của khóa đào tạo nhân sự này và có một lộ trình, hướng đi đào tạo bài bản. Tuy nhiên vẫn có những doanh nghiệp chỉ hướng dẫn qua loa cho nhân viên mới hoặc giao việc cho nhân viên cũ các phòng ban khiến cho việc đào tạo không đem lại hiệu quả.

Vậy tại sao đào tạo hội nhập lại quan trọng? Trước tiên đây sẽ là ấn tượng ban đầu của nhân viên mới về mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp và để quyết định xem họ có nên gắn bó với công ty và cống hiến khả năng của mình hay không

Dưới góc độ của doanh nghiệp các khóa đào tạo hội nhập là bước đầu tiên để tạo sự tin tưởng cho nhân viên, tạo điều kiện cho họ nắm bắt những nội dung cần thiết bởi nếu nhân viên mới hòa nhập càng nhanh thì hiệu suất làm việc của họ càng tốt

Việc trang bị cho nhân viên những thông tin kiến thức cơ bản nhất sẽ giúp họ tránh được các lỗi sai trong quá trình làm việc giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp. Đây cũng được coi là một trong những khóa đào tạo nhân sự quan trọng nhất của mỗi doanh nghiệp  

Quản lý thời gian 

Đối với mọi doanh nghiệp tổ chức, hay bất kỳ cá nhân nào thời gian là một nguồn lực quý giá nhưng có hạn đó là chìa khóa để thành công. Tuy nhiên nhiều nhân viên vẫn thiếu các kỹ năng quản lý thời gian một cách hiệu quả, điều này có thể dẫn đến những căng thẳng, trễ thời hạn và chất lượng công việc kém.

Vì vậy khi xây dựng các khóa đào tạo nhân sự doanh nghiệp không nên bỏ qua kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. Cùng một khối lượng công việc nhưng nếu nhân viên có thể quản lý thời gian và biết cách phân loại mức độ quan trọng của từng việc, họ sẽ tránh được sự áp lực và hoàn thành tốt các công việc được giao

Đào tạo quản lý thời gian sẽ cung cấp các kỹ thuật và công cụ cần thiết để giúp nhân viên luôn có tổ chức, tập trung và làm việc hiệu quả hơn mỗi ngày.

Đào tạo kỹ năng lãnh đạo 

Nhân viên của bạn hôm nay có thể trở thành lãnh đạo ngày mai. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp luôn cần có các khóa đào tạo leader không chỉ dành cho những nhà quản lý hiện tại mà còn để khai thác tiềm năng của những nhân viên mới.

Một lộ trình rõ ràng và mục tiêu cụ thể sẽ là các tiền đề quan trọng để các nhân viên phấn đấu và cống hiến cho doanh nghiệp. Họ luôn mong muốn phát triển bản thân ở bất kỳ môi trường nào và khả năng lãnh đạo được coi là yếu tố cần thiết.

Bên cạnh đó đào tạo kỹ năng lãnh đạo còn mang lại cho các nhà quản lý nói chung và các nhân viên tham gia nói riêng khả năng truyền cảm hứng và động lực để nhóm  của mình có thể đạt được hiệu suất làm việc xuất sắc.

Đối với doanh nghiệp khóa đào tạo nhân sự này sẽ làm tăng sự gắn bó giữa nhân viên giảm tỷ lệ nhảy việc, cải thiện phong cách lãnh đạo và xây dựng một tập thể vững mạnh.

HSSE – Đào tạo về sức khỏe, an toàn, an ninh và môi trường

Đây được coi là một trong những khóa đào tạo nhân sự mà doanh nghiệp nào cũng cần phải có liên quan đến tài sản quan trọng của con người. Tuy nhiên thì đào tạo về sức khỏe, an toàn, an ninh và môi trường lại không được các công ty chú trọng nhiều hoặc chỉ quan tâm vào đào tạo an ninh và các biện pháp bảo mật dữ liệu/ thông tin quan trọng.

Chương trình đào tạo HSSE giáo dục nhân viên cách giữ an toàn cho bản thân khỏi các chấn thương tại nơi làm việc hoặc các tai nạn liên quan đến công việc. Khóa  đào tạo nhân sự này đặc biệt quan trọng trong các ngành dễ xảy ra nguy hiểm như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, hóa học, sản xuất các mặt hàng dễ cháy nổ…

Tuy nhiên trong các tổ chức ít rủi ro nơi không phải thực hiện nhiều công việc thể chất, việc đào tạo có thể bao gồm việc chuẩn bị cho nhân viên trong trường hợp hỏa hoạn hoặc động đất. Hoặc đơn giản là các cách để đảm bảo sức khỏe khi họ là người phải ngồi làm việc với máy tính trong thời gian dài hoặc đảm bảo an toàn khi tăng ca và bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm.

PST- Đào tạo về sản phẩm

Đây là chương trình đào tạo về sản phẩm cụ thể, PTS có thể kết hợp đào tạo về các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, do đó việc này là bắt buộc đối với toàn nhân viên trong công ty.

Đối với nhân viên mới khóa đào tạo nhân sự này thường được diễn ra trong tuần đầu tiên sau buổi đào tạo hội nhập. Trong khi nhân viên hiện tại có thể được đào tạo về các sản phẩm sắp tới của công ty hoặc cung cấp cho họ một bản cập nhật về những dịch vụ mới của doanh nghiệp.

Liệu có nền tảng nào xây dựng được các khóa đào tạo nhân sự một cách bài bản không 

Ngoài các khóa đào tạo nhân sự trên, doanh nghiệp cần xây dựng các khóa đào tạo khác tùy theo nhu câu và thực trạng hoạt động. Tuy nhiên sự lặp đi lặp lại của các khóa đào tạo này mỗi khi có nhân viên mới không chỉ khiến doanh nghiệp tốn thời gian và chi phí đào tạo mà đôi khi còn hoạt động kém hiệu quả

Các hệ thống LMS lúc này trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp. Với quy trình thiết kế bài giảng chuyên nghiệp, phù hợp với mọi quy mô hay số lượng nhân sự và khả năng tương tích với nhiều định dạng tài liệu khác nhau từ scorm, xAPI đến các dạng phổ biến như ppt, pdf, word, excep, mp4…. 

Hệ thống LMS sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa và xây dựng một quy trình đào tạo nhân sự một cách bài bản và hiệu quả.

Kết luận

Các khóa đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp là vô cùng quan trọng với nhiều mục đích và lợi ích khác nhau, tuy nhiên trên đây là 5 khóa đào tạo mà bắt kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có. và phương pháp đào tạo hiệu quả nhất hiện nay chính là sử dụng các hệ thống LMS. Mong rằng với bài viết chia sẻ trên Blog daotaonoibo có thể giúp các doanh nghiệp thành công trong việc đào tạo nhân sự của mình.