Phẩm chất nhân sự thường là yếu tố mà các nhà tuyển dụng quan tâm nhất. Điều này trái ngược với những lo lắng thông thường của ứng viên trước mỗi buổi phỏng vấn, sau khi đọc danh sách “dài đằng đẵng” những yêu cầu kinh nghiệm thực chiến từ công ty.

Trong bài viết này, blog Đào Tạo Nội Bộ sẽ chia sẻ 9 phẩm chất nhân sự các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm.

Xem thêm:

Những hiểu nhầm về tuyển dụng mà ứng viên mắc phải

Nhiều ứng viên cho rằng, chỉ cần có một bộ hồ sơ đẹp nhiều kinh nghiệm, thành tích cao trong học tập qua phần mềm dạy học online là sẽ dễ dàng có được công việc mong muốn. Tuy nhiên trong thực tế, hồ sơ đẹp là chưa đủ. Các nhà tuyển dụng cần tìm người phù hợp nhất với công ty hơn là người giỏi nhất.

  • phẩm chất nhân viên

Những phẩm chất nhân sự cơ bản mà nhà tuyển dụng kiếm tìm

Hiểu về lối đi của bản thân: Ai cũng có một lối đi riêng của mình ngay từ khi họ được sinh ra. Kết quả tuyển dụng phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn có thể thuyết phục nhà tuyển dụng hiểu được lối đi riêng của chính bạn và lối đi đó liệu có phải là lối đi hiệu quả mà nhà tuyển dụng tìm kiếm hay không.

Bạn biết bạn muốn gì ở sự nghiệp bạn đang theo đuổi: Các nhà tuyển dụng luôn mong muốn tuyển dụng những người biết mình là ai, muốn gì và làm gì bởi lẽ những người như vậy luôn cố gắng hết mình cho công việc.

Ví dụ, việc bạn đi tuyển dụng nhưng bạn đã có sẵn bước đường đi trong tương lai : “Tôi muốn khởi nghiệp sau này, muốn lập ra một công ty của riêng mình. Nhưng trước hết, tôi muốn được học việc và trở nên thành thạo công việc trước đã”. Đừng ngại nêu ra quan điểm của riêng mình bởi doanh nghiệp luôn tìm kiếm những người đã đặt ra mục tiêu cho riêng mình

Biết điểm mạnh và điểm yếu của mình là gì: Biết mình đang ở vị trí nào là phẩm chất nhân sự nào cũng nên có. Đây là điều không còn quá xa lạ bởi lẽ người biết phân tích điểm mạnh và yếu của bản thân sẽ luôn tìm cách phát huy điểm mạnh và khắc phục những gì còn chưa tốt.

Ngoài ra để tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng bạn có thể học một vài chứng chỉ cần thiết như ngoại ngữ, tin học văn phòng… Nếu bạn không có thời gian thì có thể thử các các chứng chỉ online đến từ các nhà cung cấp uy tín thông qua

Hệ thống dạy học trực tuyến

Độc lập trong suy nghĩ: Doanh nghiệp là một tổ chức tập hợp rất nhiều con người cùng nhau chiến đấu với một mục tiêu đưa công ty lên đỉnh cao thành công. Tuy nhiên, một doanh nghiệp chỉ có một lối suy nghĩ chung sẽ thiếu đi tính đổi mới và sáng tạo. Chính vì vậy, để các nhà tuyển dụng trong các doanh nghiệp quản trị trực tuyến nhìn thấy lối suy nghĩ độc lập cũng là một ưu thế.

Không ngại giải quyết các vấn đề: Khoa học chứng minh rằng, một đứa trẻ mẫu giáo thực tế đã thử thí nghiệm khoảng 50,000 lần (chủ yếu là sử dụng nước, bùn cho những thí nghiệm của mình). Hãy tự tin kể một tình huống mà bạn từng giải quyết trước đây bởi vì những nhà tuyển dụng thông thái hoàn toàn có thể nhìn ra cách bộ não của bạn hoạt động, và từ đó đánh giá cách bạn xử lý công việc.

Có tham vọng và chí tiến thủ: Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng hài lòng với một nhân viên có tham vọng và ý chí cầu tiến trong công việc vì họ tin rằng, những nhân tố này chính là chìa khóa then chốt cho sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp.

Ngoài ra còn những phẩm chất nhân sự cơ bản khác như:

  • Có tinh thần học hỏi điều mới 
  • Có khả năng làm việc nhóm tốt
  • Trách nhiệm với công việc

Trên đây là những phẩm chất nhân sự các nhà tuyển dụng tìm kiếm. Hy vọng bài viết từ đội ngũ Đào Tạo Nội Bộ sẽ giúp ích cho các ứng viên đang tìm kiếm việc làm.

Xem thêm: