Công tác đào tạo nội bộ rất quan trọng trong doanh nghiệp. Doanh nghiệp giống như một cỗ máy, từng nhân sự là một động cơ – mắt xích không thể thiếu của cỗ máy này. Nhân sự giúp cỗ máy hoạt động trơn tru, hiệu quả. Trong cỗ máy này, mỗi động cơ cần được tinh chỉnh và bảo trì liên tục để đảm bảo hiệu suất tối đa.

Đối với cỗ máy doanh nghiệp, các chương trình đào tạo nhân sự như thứ dầu giúp động cơ chạy mượt mà. Cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp thúc đẩy sự hài lòng trong công việc của nhân sự. Nhân sự hài lòng với công việc sẽ cam kết gắn bó với doanh nghiệp lâu dài hơn.

Thực tại cho thấy các chương trình đào tạo và phát triển nhân sự chưa được chú trọng tại các doanh nghiệp. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đầu tư vào các chương trình đào tạo rất quan trọng để củng cố sự hài lòng và gắn kết của nhân sự. 10 số liệu thống kê dưới đây do đội ngũ Đào Tạo Nội Bộ tổng hợp sẽ chứng minh tầm quan trọng của công tác đào tạo nội bộ.

công tác đào tạo nội bộ

 

Số liệu thống kê chứng minh tầm quan trọng của công tác đào tạo nội bộ

#1. Nhân sự không tâm huyết với công việc gây ra tổn thất hơn 500 tỷ hàng năm cho các doanh nghiệp

Nhân sự trong các mô hình trực tuyến chức năng không còn đam mê với công việc hoặc có ý định nhảy việc sẽ không làm việc chăm chỉ như những nhân sự vẫn đang tiếp tục làm việc và gắn bó với doanh nghiệp. Những nhân sự này sẽ chỉ làm cho xong công việc được giao chứ không có động lực đóng góp thêm hoặc đề xuất các ý tưởng mới để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Doanh số sụt giảm khi năng suất sụt giảm, làm giảm doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.

#2. Chỉ 13% nhân sự làm việc thực sự tâm huyết tính trên quy mô toàn cầu

Một con số quá thấp và chứng minh rằng phần lớn nhân sự đều không tập trung cho công việc của mình.

Và “thay máu” nhân sự có phải là giải pháp đúng đắn? Hoàn toàn không, vì nhân sự mới vào rồi cũng sẽ không hài lòng với công việc của họ. Để giúp nhân viên luôn làm việc hiệu quả và giữ chân họ lâu hơn, doanh nghiệp nên có chiến lược phát triển cho nhân sự. Các chương trình đào tạo là giải pháp thiết thực cho vấn đề này, vừa giúp lấy lại động lực làm việc cho nhân sự, vừa bổ sung kiến thức, giúp họ xem xét lại hiệu quả công việc. 

#3. 76% người tìm việc tìm kiếm những nơi có cơ hội phát triển sự nghiệp cao

Nếu doanh nghiệp chú trọng tổ chức các chương trình cập nhật, củng cố, phát triển kỹ năng và kiến thức cho nhân sự thì chứng tỏ rằng họ đang thực sự quan tâm và đầu tư vào nhân sự. Và việc làm này tạo cho nhân sự sự thúc đẩy cũng như cảm hứng để nỗ lực cống hiến hơn và hoàn thiện công việc tốt hơn.

Qua đó xây dựng được niềm tin vững chắc giữa doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự: Người sử dụng lao động tin tưởng rằng các cơ hội đào tạo mà họ cung cấp cho nhân sự sẽ có lợi cho sự phát triển của công ty và nhân sự tin tưởng rằng doanh nghiệp sẽ cung cấp nhiều cơ hội nâng cao kiến thức và kỹ năng hơn.

#4. 87% nhân sự thuộc thế hệ Millennials (thế hệ X) khẳng định cơ hội học tập và phát triển là yếu tố chính khi lựa chọn doanh nghiệp

Thế hệ Millennials hiện đang chiếm 50% nguồn nhân lực hiện tại, và sự hiện diện của họ đang thay đổi văn hóa làm việc một cách rõ rệt. Theo dự báo của Catalyst, Millennials sẽ tạo nên 75% lực lượng lao động vào năm 2025.

Mỗi doanh nghiệp nên có kế hoạch cho các lop hoc truc tuyen giúp nhân sự phát triển các kỹ năng và giúp từng cá nhân phát triển hơn nữa trong sự nghiệp. Khi nhân sự biết rằng doanh nghiệp có chiến lược nâng cao giá trị của mình, lòng trung thành và niềm tin trong họ được bồi dưỡng.

#5. 40% nhân sự không được đầu tư đào tạo nội bộ hiệu quả sẽ chỉ gắn bó với doanh nghiệp dưới 1 năm

Nhân tài luôn được săn đón. Ngay cả khi họ vẫn đang làm việc tại một doanh nghiệp, họ vẫn có thể được mời mọc cho những vị trí với mức lương bổng và chế độ đãi ngộ hấp dẫn hơn tại doanh nghiệp khác, khiến việc giữ chân nhân tài trở nên khó khăn hơn đối với những người hành nghề nhân sự.

Sự không hài lòng và thiếu gắn kết của nhân sự đang hàng ngày thúc đẩy họ rời bỏ và tìm cơ hội mới. Và thứ họ đang tìm kiếm là gì? Đó chính là cơ hội phát triển sự nghiệp và bản thân.

công tác đào tạo nội bộ

 

 

Số liệu thống kê chứng minh tầm quan trọng của công tác đào tạo nội bộ

#6. 69% nhân sự đang nghĩ đến hoặc đang trong quá trình tìm kiếm một cơ hội mới tốt hơn

Nhân sự luôn để mắt đến những cơ hội tốt hơn, vì vậy các doanh nghiệp nên lắng nghe chia sẻ của nhân sự và xem xét có thể đáp ứng được nguyện vọng nào đó của họ không.

Công tác đào tạo nội bộ giúp nhân sự thỏa mãn tinh thần học hỏi và mở rộng kiến thức. Nhân sự là tài sản tốt nhất của doanh nghiệp, và những “tài sản” này xứng đáng được đầu tư để tạo ra những lợi ích to lớn hơn.

#7. 36% nhân viên sẽ chấp nhận mất khoản tiền 5.000 đô la mỗi năm để tìm kiếm công việc mới khiến họ có thể nhiệt huyết hơn

Khi nhân sự đã thực sự muốn nghỉ việc, tiền không phải là vấn đề của họ. Mức lương cao không còn là mong muốn của họ nữa. Có thể họ đang kiệt sức, mệt mỏi và choáng ngợp trong công việc.

Với việc đào tạo nội bộ hiệu quả, đội ngũ nhân sự có thể học cách quản lý công việc và kiểm soát tinh thần tốt hơn, hiệu quả hơn. Nhờ đó nhân sự có thể phát huy hết tiềm năng và trở thành những nhân sự hài lòng hơn, phấn đấu vì mục tiêu lâu dài của doanh nghiệp.

Xem thêm:

#8. 74% nhân sự cảm thấy rằng họ chưa chạm ngưỡng tới khả năng thực sự của họ

Doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự vì tài năng và tiềm năng của họ, vậy tại sao không khai thác triệt để 2 điều này? Khi một nhân viên được khuyến khích cố gắng nhiều hơn những gì họ nghĩ bản thân có thể làm được, tham vọng của họ cũng sẽ được nâng cao hơn, và cũng chính là mang lại nhiều giá trị hơn cho chính doanh nghiệp.

Mọi nhân sự đều coi trọng các cơ hội phát triển, và doanh nghiệp nên tận dụng sự khao khát kiến thức và đào tạo của họ.

#9. Thậm chí có tới 72% nhân viên sẵn sàng đóng góp tài chính cho việc đào tạo của chính họ

Đó là minh chứng cho việc nhân sự luôn coi trọng các chương trình đào tạo và phát triển. Phần lớn nhân viên thích được đào tạo tại nơi làm việc nhưng cũng có nhân sự chấp nhận học tập tại nhà. 

#10. 68% lực lượng lao động cho rằng đào tạo và phát triển là chính sách quan trọng nhất doanh nghiệp phải đáp ứng 

Nhân sự mong muốn nâng cao giá trị cao cho các kỹ năng của mình, và họ rất ham học hỏi. 

Khi doanh nghiệp nuôi dưỡng những kỹ năng của nhân viên, doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh với những nhân sự tài giỏi có khả năng đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới.

Đào tạo nhân sự là một khoản đầu tư luôn mang lại lợi nhuận, nhưng hầu hết các công ty chưa thực sự nhận ra tiềm năng to lớn này. Do tỷ lệ nhảy việc ngày càng tăng, các doanh nghiệp hiện sẵn sàng phân bổ ngân sách lớn hơn cho vấn đề phát triển nhân viên

Để giảm thiểu chi phí cho quá trình đào tạo nhân sự doanh nghiệp có thể sử dụng phương pháp đào tạo trực tuyến kết hợp với việc thiết kế website học trực tuyến để đẩy khóa học và học kinh doanh chính những nội dung mà doanh nghiệp xây dựng.

Bonus:

#11. Các doanh nghiệp đầu tư vào đào tạo nội bộ thu về lợi nhuận cao hơn 24%

Đầu tư cho công tác đào tạo nội bộ không mang lại hiệu quả ngay lập tức và phải là một quá trình lâu dài. Tuy nhiên, khoản tiền đầu tư cho công tác đào tạo sẽ thấp hơn khoản tiền phải bỏ ra khi nhân sự chán việc và nghỉ việc. Ngoài các khoản đầu tư tiền bạc, thời gian cũng bị lãng phí do phải đình trệ để nhân sự mới quen việc và quy trình cải thiện công việc cũng bị lùi lại một bước.

Nếu doanh nghiệp mong muốn cải thiện hiệu suất của nhân sự, muốn họ nhiệt tình hơn với công việc, thì nên nghĩ đến việc xem xét và lên kế hoạch cho công tác đào tạo sớm. Đầu tư vào công tác day hoc truc tuyen sẽ khiến cỗ máy doanh nghiệp được cải tiến và vận hành tốt hơn rất nhiều.

Nguồn: Blog Đào Tạo Nội Bộ