Đào tạo trực tuyến chính là cụm từ không còn xa lạ với các doanh nghiệp và tổ chức  trong thời buổi hiện nay. Trong thời gian sắp tới, theo nhiều chuyên gia dự đoán thì ứng dụng đào tạo trực tuyến sẽ ngày càng phát triển và quan trọng trong công tác đào tạo nội bộ.

Vậy liệu có nên đi theo xu hướng đào tạo trực tuyến toàn cầu? Để được giải đáp xem ngay bài viết dưới đây của blog đào tạo nội bộ!

Xu hướng đào tạo trực tuyến theo phân khúc thị trường

Theo chế độ giao hàng

Hiện nay, chế độ giao hàng đóng gói thường rất phổ biến. Nội dung đóng gói gồm sách, video và mô phỏng cung cấp nền tảng lý tưởng phục vụ cho việc học trực tuyến.

 

Xu-huong-dao-tao-truc-tuyen-theo-phan-khuc-thi-truong
Xu hướng đào tạo trực tuyến theo phân khúc thị trường

Nó dễ hiểu và cung cấp một hệ thống giáo dục tiêu chuẩn theo mô hình  SaaS / LMS và các mô hình khác, chiếm nhiều hơn 29% tổng thị phần.

Theo mô hình học tập

Những mô hình học tập theo tốc độ của bản thân hiện nay chiếm tới hơn 77% tổng thị phần trong đào tạo trực tuyến. Theo dự kiến con số này sẽ đạt lớn hơn $43,54 tỷ đô la Mỹ  trong giai đoạn tới. 

Theo nhiều nghiên cứu, nhu cầu về các mô-đun tự học đang tăng không ngừng trong các công ty/ doanh nghiệp.  Bằng cách này, sẽ có nhiều cơ hội được tạo ra cho các nhà cung cấp trên thị trường tương lai gần.

Theo loại

Đào tạo luôn chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực E-learning và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng hơn 40% đồng thời chạm mức doanh thu > $ 55,15 tỷ đô la Mỹ trong giai đoạn dự báo về thị trường eLearning này.

Nhu cầu sử dụng hệ thống LMS ngày càng tăng đối với các chuyên gia,chính phủ cũng như các ngành học thuật.

Theo end-user (người dùng cuối)

Nền tảng đào tạo trực tuyến không chỉ được dùng riêng cho học viên, giáo sư. Theo dự kiến, khu vực doanh nghiệp sẽ tăng trưởng 9,76% vào trong giai đoạn tới.

Nhu cầu ngày càng tăng về các chương trình đào tạo cũng như chuyên gia quản lý nội dung liên quan khiến chúng trở lên hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Theo địa lý

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, Bắc Mỹ sẽ thống trị thị trường đào tạo trực tuyến E-learning, tiếp tục đến APAC, Châu  Âu, Châu Mỹ Latinh và khu vực Trung Đông.

Xu hướng đào tạo trực tuyến mới nhất trên thế giới

Các ứng dụng đào tạo mới và nâng cao hơn , hiện tại đang thúc đẩy  M-learning và Microlearning trong thi elearning đồng thời tăng tốc độ sử dụng của người học.

Xu-huong-dao-tao-truc-tuyen-moi-nhat-tren-the-gioi
Xu hướng đào tạo trực tuyến mới nhất trên thế giới

Tài nguyên Giáo dục Mở (OERs) đang là nội dung được phát triển phục vụ cho mục đích học tập và giảng dạy đồng thời cung cấp trực tiếp miễn phí cho tất cả người học.

Nó gồm các  tài liệu kỹ thuật số và kế toán nội dung, phần mềm, video, sách giáo khoa số  và các hỗ trợ khác.

Học tập xã hội hiện đang dần bắt đầu, và đã được phổ biến bởi các khóa đào tạo trực tuyến được mở rộng rãi (MOOCs).

Hiểu đơn giản, đây cũng là các cộng đồng được hình thành xung quanh nhiều nguyên nhân, chủ đề, giúp người học thoải mái chia sẻ kiến thức và nội dung.

Có thể thấy xu hướng đào tạo trực tuyến đang bao phủ và phát triển rộng rãi trên Toàn Cầu, việc tích hợp sử dụng chúng là điều cần thiết, quan trọng với các doanh nghiệp trong quá trình hình thành, phát triển.

Do đó, ngay từ bây giờ, các doanh nghiệp hãy nhanh chóng áp dụng chúng vào hoạt động của mình.

Xem thêm: