Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, việc đào tạo trực tuyến đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các phần mềm này đang dần thay thế một cách triệt để các hình thức đào tạo nhân sự truyền thống.

Vậy câu hỏi đặt ra là liệu đào tạo trực tuyến có thật sự hiệu quả như các công ty phần mềm quảng cáo hay không? hãy cùng blog Đào Tạo Nội Bộ tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!.

Đào tạo trực tuyến là gì?

Đào tạo trực tuyến là hình thức đào tạo thông qua mạng internet hay còn gọi là lớp học ảo, thông qua các thiết bị kết nối internet người dùng có thể tương tác trực tiếp với nhau ở mọi nơi mọi lúc.

khai-niem-dao-tao-truc-tuyên
Khái niệm đào tạo trực tuyến

Đào tạo trực tuyến có gì khác so với đào tạo truyền thống 

Nhiều người thắc mắc rằng nếu chỉ đào tạo qua màn hình thì đào tạo trực tuyến có gì hơn so với đào tạo nhân sự truyền thống khi học viên và giáo viên có thể tương tác trực tiếp với nhau?.

Đào tạo trực tuyến giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Một trong những điểm sáng của đào tạo trực tuyến đem lại là nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm một cách tối đa các khoản phí phải bỏ ra cho một khóa đào tạo truyền thống. 

Các khoản phí đó bao gồm: Phí thuê mặt bằng, phí thuê giáo viên, phí duy chuyển và các khoản phí khác để chuẩn bị cơ sở vật chất cho một bài giảng. Tất cả những phụ phí này đều sẽ bị giảm xuống khi sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến.

Đặc biệt là hệ thống này còn phù hợp với tất cả các loại hình doanh nghiệp với quy mô và nhân viên khác nhau.

Tiết kiệm thời gian đào tạo

Với tính năng lưu trữ các bài giảng, hệ thống đào tạo cho phép người dùng có thể xem đi xem lại nội dung bài giảng nhiều lần và không giới hạn lượt truy cập, điều mà không một lớp học truyền thống nào có thể làm được.

dao-tao-truc-tuyen-giup-tiet-kiem-thoi-gian
Đào tạo trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian

Đối với học viên, đào tạo trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian duy chuyển đến điểm đào tạo, giúp họ chủ động hơn trong quá trình tiếp thu bài giảng, và hoàn thành các khóa đào tạo một cách sớm nhất trong thời gian cho phép.

Với phần mềm đào tạo trực tuyến, doanh nghiệp chỉ cần upload tài liệu một lần lên hệ thống và điều này giúp họ giảm bớt thời gian đào tạo khi giờ đây cán bộ đào tạo có thể vừa theo dõi quá trình đào tạo vừa không mất thời gian đào tạo những người mới.

Thuận tiện trong việc đánh giá kết quả đào tạo

Với các khóa đào tạo truyền thống, sau quá trình đào tạo quản lý sẽ phải làm báo cáo về tiến bộ, kết quả đào tạo của nhân viên mới. Đôi khi việc này có thể xảy ra sai sót do quá trình đánh giá không được khách quan và mất khá nhiều thời gian để quan sát.

Còn với hệ thống đào tạo trực tuyến thì sao? Các tính năng trong phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp tổng hợp được báo cáo đào tạo một cách dễ dàng và khách quan nhất dựa trên kết quả hệ thống tổng hợp sau mỗi khóa học của học viên.

Top các phần mềm hỗ trợ đào tạo trực tuyến hiện nay trên thị trường 

daotaonoibo

 OWS Là một trong những công ty công nghệ thành lập từ năm 2014 phần mềm đào tạo trực tuyến là một trong những sản phẩm được một số doanh nghiệp lớn tin dùng hiện nay như TNR, viettel, MBS, language link.. 

phan-mem-dao-tao-noi-bo-cua-OWS
Phần mềm đào tạo nội bộ của OWS

Một số điểm ưu điểm của phần mềm đào tạo trực tuyến  daotaonoibo.vn như sau

  • Dễ dàng tương thích với cơ cấu tổ chức công ty
  • Chi phí thấp
  • Bảo mật cao
  • Hỗ trợ tải dữ liệu dưới nhiều định dạng
  • Giao diện đơn giản dễ sử dụng

Phần mềm skype 

 Phần mềm Skype  được tạo ra nhằm hỗ trợ các cuộc gọi thoại hoặc video trực tuyến v. Một số ưu điểm của phần mềm Zoom:

  • Giao diện đơn giản
  • Miễn phí sử dụng
  • Hỗ trợ trên nhiều nền tảng
  • Đa dạng về tính năng sử dụng 

Là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp trong vấn đề đào tạo trực tuyến, phần mềm này có một số ưu điểm sau 

Microsoft team

Là hệ thống cung cấp chat, meeting, note… cho các cuộc họp trực tuyến với số lượng  người tham gia có thể lên  đến 10000 người

  • Giao diện đơn giản
  • Chia sẻ nội dung dễ dàng
  • Hỗ trợ người dùng nắm bắt thông tin

Phần mềm đào tạo trực tuyến hiện nay không chỉ đáp ứng nhu cầu đào tạo của các doanh nghiệp mà còn giảm bớt được chi phí, thời gian và đảm bảo được hiệu quả trong quá trình đào tạo. Trong thời đại công nghệ 4.0 việc sử dụng các phần mềm đào tạo trực tuyến đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng và thay thế được các lớp học truyền thống.

Vậy tại sao doanh nghiệp của bạn lại không sử ụng hệ thống đào tạo trực tuyến ngay ngày hôm nay?.