Khi tiến hành thiết kế và Bán khóa học online giáo viên sẽ không được nhận lương cứng như trong các lớp học truyền thống và thu nhập chủ yếu của họ dựa vào doanh thu từ việc bán các khóa học trực tuyến.

Vậy đây là các yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu của các khóa học này? Hãy cùng blog Daotaonoibo tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Đáp ứng nhu cầu của thị trường

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến doanh số của các khóa học online đó chính là thị hiếu hay nhu cầu của người tiêu dùng. Đối với những khóa học xoay quanh các chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm như ngoại ngữ, lập trình, marketing… số lượng học viên có nhu cầu thường đông hơn,

Ngược lại với những chủ đề kén chọn, ít người quan tâm thì doanh thu khóa học thu về có thể không cao và tăng trưởng kém. Vì vậy khi bắt đầu bắt tay và thiết kế các khóa học online hay tìm hiểu hướng dẫn làm bài giảng elearning thầy cô có thể khảo sát nhu cầu của thị trường trước khi quyết định.

khoa-hoc-online-dap-ung-nhu-cau-thi-truong
Đáp ứng nhu cầu thị trường

2. Chất lượng là yếu tố quan trọng nhất đối với các khóa học online

Có rất nhiều yếu tố làm gia tăng doanh thu cho các khóa học mà không bị ảnh hưởng bởi yếu tố cung cầu của thị trường nhu nhu cầu hay thị hiếu, đó chính là chất lượng của các khóa học.  Khi bàn về chất lượng yếu tố đầu tiên mà chúng ta quan tâm đó chính là mức độ hữu ích của mỗi bài giảng.

Mỗi bài giảng được coi là chất lượng nếu nó thực sự cung cấp các thông tin hữu ích cho người học và giúp họ giải quyết các vấn đề đang gặp phải. Vì vậy hãy đảm bảo rằng các kiến thức trong khóa học online của bạn đảm bảo về độ hữu ích và tính ứng dụng thực tế như vậy mới có thể thu hút nhiều học sinh hơn nữa.

3. Giá cả hợp lý 

Theo các nghiên cứu được tiến hành thì giá cả chiếm đến 80% quyết định mua hàng của bất kỳ cá nhân nào. Vì thế việc các khóa học online của bạn có giá cả hợp lý và cạnh tranh là điều rất cần thiết.

Để có thể định giá khóa học của mình bạn có thể tiến hành nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về chi phí mà người học sẵn sàng bỏ ra cho một khóa học trực tuyến.

gia-ca-hop-ly-doi-voi-khoa-hoc-online
Giá cả hợp lý

4. Thương hiệu 

Thương hiệu có ảnh hưởng nhất định đến doanh thu của các khóa học. Đối với các thương hiệu lớn đầu tư về cả ứng dụng dạy học online và mức độ phổ biến trên thị trường sẽ có doanh thu tốt hơn so với các khóa học ít người biết đến. Vì vậy hãy xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn ngay ngày hôm nay để có thể đạt được doanh thu các khóa học online như mong muốn.

Trên đây là nội dung bài viết “Tìm hiểu 4 yếu tố quyết định doanh thu của các khóa học online” có thể nói rằng trong 4 yếu tố kể trên chất lượng khóa học đóng vai trò quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của các khóa học online. Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta xem nhẹ 3 yếu tố còn lại.

Vì vậy khi thiết kế các khóa học trực tuyến hãy đảm bảo rằng bạn đã chú ý đến cả 4 yếu tố kể trên để có thể thu lợi nhuận từ việc kinh doanh chúng một cách hiệu quả nhất