Sinh viên chưa quen với hình thức giao dục từ xa thường sẽ hay hỏi “Các lớp học trực tuyến được hoạt động như thế nào?” Thực tế thì lớp học trực tuyến sẽ có tổ chức giống như trong lớp học, khác biệt duy nhất là học sinh không cần tới lớp để tham gia.

Dưới đây là tổng quan chung những thứ học sinh có thể nhận được khi tham gia một lớp học trực tuyến, từ việc  bắt đầu cho tới khi kết thúc khóa học trực tuyến.

1. Đăng nhập vào lớp học trực tuyến

Muốn tham gia lớp học trực tuyến thì học viên sẽ cần phải có một máy tính, smartphone,… kết nối internet và phần mềm theo yêu cầu của trường.

Dang-nhap-vao-lop-hoc-truc-tuyen
Đăng nhập lớp học trực tuyến

Ngay khi đáp ứng yêu cầu, học viên có thể tham gia khóa học. Trước tiên học viên sẽ cần phải tìm trang web chính của trường sau đó đăng nhập vào hệ thống e learning.

Điều này sẽ giúp bạn có thể xem tất cả các khóa học để họ đăng ký và cho phép họ xem những tài liệu liên quan tới khóa học. Các trường sử dụng những phần mềm quản lý khóa học khác nhau nên định dạng có thể khác nhau.

Nếu bạn cần bất kỳ trợ giúp nào khi điều hướng, cần liên hệ ngay với giáo viên hoặc bộ hỗ trợ kỹ thuật.

Xem thêm:

2.Tài liệu bài giảng nghe và đọc

Cũng giống khi bạn học trong một lớp học thông thường, khóa học trong lớp học trực tuyến thường bắt đầu từ những bài giảng đọc hoặc nghe từ giáo viên. Bài giảng sẽ được ghi lại và tải lên trang web chính.

Cũng có thể được trình bày dưới dạng văn bản hoặc tài liệu trình chiếu. Căn cứ theo từng khóa học, học viên có thể cần nghe hoặc đọc bài giảng hằng ngày hoặc chỉ một hoặc hai lần/ một tuần. Cũng giống lớp học truyền thống, học viên sẽ cần phải ghi chép lại.

Tai-lieu-bai-giang-nghe-va-doc-trong-lop-hoc
Tài liệu bài giảng nghe và đọc

3. Hoàn thành bài tập 

Một số bài tập cho lớp cũng có thể cần được hoàn thành trực tuyến. Sinh viên có thể dễ dàng tìm thấy trên phần mềm quản lý của họ. Mỗi bài tập đều có thời hạn, học viên cần hoàn thành trước thời hạn nếu họ muốn nhận được tín chỉ.

Đa phần các khóa học sẽ kết hợp cả bài tập ngắn và bài tập dài cho tới hết cuối học kỳ. Học sinh có thể sử dụng sẵn những tài liệu được cung cấp trên hệ thống.

4. Tham gia thảo luận

Đa phần các lop hoc truc tuyen sẽ đều yêu cầu sinh viên tham gia vào các cuộc thảo luận hàng tuần với học viên khác hoặc giáo viên.

Nó có thể là cuộc thảo luận nhóm được tổ chức vào một ngày hay giờ cụ thể. Tại đây cho phép học sinh giơ tay, hoặc trả lời theo yêu cầu của giáo viên.

Nghe và đọc các bài giảng, làm bài tập về nhà, nộp bài và nói chuyện với các học viên khác,…Những tính năng trên phần mềm dạy học trực tuyến này không khác nhiều so với lớp học truyền thống. 

Trên đây là một số hoạt động có trong lớp học trực tuyến hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc có thể hiểu hơn các thông tin có liên quan. Nhớ ghé thăm chuyên mục blog đào tạo nội bộ thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.