Khóa học online luôn là một trong những chủ đề nhận được sự quan tâm nhất hiện nay. Trong bài viết ngày hôm nay Blog daotaonoibo sẽ giúp bạn tìm hiểu về top 5 khóa học có mức độ phổ biến nhất năm 2022.

Bài viết này lấy số liệu từ các trang web bán khóa học online hàng đầu hiện nay và từ đó đưa ra dự đoán cho năm 2022.

1. Khóa học online tiếng Anh 

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay, đây là ngôn ngữ bắt buộc đối với các chương trình học chính quy và đối với người đi làm với mong muốn làm việc trong các công ty đa quốc gia hiện nay.

Bởi vậy mà không khó để nhận ra nhu cầu học tiếng anh chưa bao giờ giảm nhiệt. Những năm gần đây, số lượng trung tâm tiếng anh ra đời ngày càng nhiều, tuy nhiên mức độ cạnh tranh cao cùng dịch bệnh đã khiến nhiều trung tâm phải đóng cửa.

Các khóa học online tiếng anh lúc này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết bởi các ưu điểm nổi trội của hình thức giảng dạy trực tuyến. So với việc đến trung tâm truyền thống, thì học online phù hợp hơn đối với người đi làm, học sinh, sinh viên không có thời gian rảnh.

khoa-hoc-online-tieng-anh
Khóa học online tiếng anh

2. Tiếng Trung

Sau tiếng Anh, tiếng Trung là ngôn ngữ có nhu cầu học nhiều nhất. Các hoạt động trao đổi, buôn bán giữa nước ta cùng Trung Quốc diễn ra ngày càng nhiều, bên cạnh đó nhu cầu làm việc lại Trung Quốc, sự giao thoa văn hóa từ trước đến nay đã khiến ngôn ngữ này trở nên khá phổ biến với học sinh, sinh viê, người đi làm.

3. Tiếng Nhật + Hàn 

Bên cạnh tiếng Anh, Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn cũng có nhu cầu học khá lớn trên các ứng dụng học trực tuyến. Lý do chính cho việc này chính là sự tăng cao về nhu cầu xuất khẩu lao động những năm gần đây.

Ngoài ra vào năm 2018 Hàn Quốc và Nhật Bạn đã nới lỏng hơn chính sách nhập cư đối với người sinh sống và làm việc tại những nước này. Vì vậy mà xu hướng sang Nhật,  Hàn ngày càng phổ biến. Đây cũng là một trong những khóa học online phổ biến.

4. Lập trình

Có thể nói rằng lập trình viên là một trong những người được săn đón nhiều nhất trong doanh nghiệp những năm gần đây. Nhu cầu nhân lực của ngành này chỉ tính riêng năm 2021 lên đến hơn 500.000 người trong khi số lượng sinh viên tốt nghiệp ngành này hàng năm chỉ khoảng 100.000 người.

Bởi vậy nhu cầu học lập trình gia tăng chóng mặt trong những năm gần đây và chưa có dấu hiệu  giảm nhiệt trong những năm tới.

5. Thiết kế đồ họa

Con người dễ bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, trong thời đại việc mua sắm online trở nên phổ biến nhờ các sàn thương mại điện tử, cùng việc sử dụng các trang mạng xã hội để quảng cáo đã khiến cho nhu cầu thiết kế hình ảnh và chạy marketing tăng cao.

Chiến dịch quảng bá sản phẩm có thành công hay không, bên cạnh chất lượng sản phẩm, content thì hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

Trên đây là top 5 khóa học online phổ biến nhất năm 2022 hy vọng với bài viết trên Daotaonoibo có thể cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích.