Thu hút nhân viên tham gia các khóa đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp là một trong những chìa khóa để đảm bảo họ được đào tạo hiệu quả và tận dụng tối đa những kỹ năng, kiến thức vào chính chuyên môn của họ.

Một trong những cách tốt nhất để giúp nhân viên trong công ty có thể nâng cao năng suất làm việc và đem lại lợi ích cho doanh nghiệp thông qua các khóa đào tạo trực tuyến là làm cho các khóa học này trở nên tương tác hơn.

Dưới đây là 5 cách đơn giản thu hút nhân viên để nhằm gia tăng tính tương tác cho các khóa học trực tuyến.

Yêu cầu phản hồi trong các khóa đào tạo trực tuyến 

Bất kỳ cơ hội nào khi tham gia các khóa học trực tuyến mà nhân viên để lại phản hồi hoặc bình luận về các khóa học là một trong những cách tương tác hiệu quả nhất. Điều đó cho thấy họ thực sự quan tâm đến vấn đề mà doanh nghiệp đưa ra, sẵn sàng lắng nghe ý kiến và tiếp thu các kiến thức một cách hiệu quả nhất.

feedback-tu-cac-khoa-dao-tao-truc-tuyen
Sự quan trọng của feedback từ các khóa đào tạo trực tuyến

Bên cạnh đó, cách mà doanh nghiệp phản hồi về những feedback của nhân viên cũng rất quan trọng. Sự tương tác hai chiều đó không chỉ giúp cho doanh nghiệp kết nối được với nhân viên giữa các tầng quản lý mà còn có thể xây dựng, thiết kế được các khóa đào tạo trực tuyến một cách hoàn chỉnh nhất.

Hãy để nhân viên chọn cách 

Nhân viên chính là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công của công ty. Khi một doanh nghiệp gặp khó khăn trong vấn đề doanh thu hoặc các vấn đề khác liên quan đến hoạt động hiệu quả. Doanh nghiệp có thể đưa ra các khóa đào tạo trực tuyến, nhưng hãy lưu ý đến những mong muốn của nhân viên.

Việc để họ đưa ra các lựa chọn bắt đầu từ đâu trong các chủ đề đào tạo, hoặc cho phép họ góp phần trong việc lên ý tưởng nội dung cho các khóa đào tạo trực tuyến và chọn lộ trình học phù hợp với khả năng và kỹ năng mà họ muốn trau dồi sẽ giúp các các khóa học này trở nên thu hút hơn.

Mời nhân viên tham gia đóng góp 

Yêu cầu nhân viên đóng góp kiến thức của họ bằng cách tạo tài nguyên hoặc tổ chức các buổi họp nhóm trực tuyến bên cạnh các lớp học không đồng bộ là một cách khác để trao quyền cho họ và làm gia tăng tính tương tác. Học tập dựa trên nhiệm vụ có thể cung cấp cho nhân viên một kết quả thực tế, phù hợp.

moi-nhan-vien-chia-se-kinh-nghiem
Mời nhân viên tham gia đóng góp

Doanh nghiệp cũng có thể tích hợp những nhân viên giỏi và có nhiều kinh nghiệm vào các khóa đào tạo trực tuyến để họ có thể chia sẻ những kiến thức, kỹ năng đến từ vị trí người đi trước để truyền cảm hứng cho nhân viên mới và giúp đỡ họ trong các công việc của công ty.

Làm cho các khóa đào tạo trực tuyến mang tính xã hội

Các tính năng xã hội như chia sẻ nội dung, bình luận, tạo diễn đàn tương tác và bày tỏ cảm xúc là những cách chúng ta dùng để tham gia vào mạng xã hội và để hòa nhập với cộng đồng thông qua thế giới ảo, những tính năng này cũng có thể áp dụng vào các khóa đào tạo trong doanh nghiệp điều mà hiện nay đa số các hệ thống đào tạo trực tuyến đang đang hướng tới.

Sự kết hợp giữa học và giải trí sẽ giúp nhân viên cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi tiếp nhận các khóa đào tạo đến từ công ty, bên cạnh đó tính tương tác cũng được nâng cao đem lại hiệu suất đào tạo như mong muốn.

Khuyến khích đánh giá đồng nghiệp

Đây là một trong những kỹ thuật của lớp học truyền thống có thể dùng chữa bệnh ngại trực tuyến. Việc cho phép người học đánh giá công việc của nhau củng cố sự hiểu biết của họ về những gì họ đang làm và khuyến khích văn hóa chia sẻ có thể có giá trị trong việc truyền bá phương pháp hay nhất.

nhan-xet-danh-gia
Đánh giá tạo động lực

Các đánh giá này chỉ nên dừng ở việc đóng góp ý kiến và chia sẻ dưới dạng kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp nhân viên không cảm thấy bị mất động lực trong các công việc của mình.

Trên đây là một vài tips mà Blog Đào Tạo Nội Bộ tổng hợp được. Những lời khuyên này có thể chỉ mới chỉ là khởi đầu, có nhiều cách khác để có thể gia tăng sự tương tác trong các khóa đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp, Dù lựa chọn phương pháp nào để thì doanh nghiệp vẫn cần đảm bảo được sự phù hợp với các khóa học mà mình đề ra.