Làm thế nào để quảng cáo các khóa học trực tuyến khi đã thiết kế xong trang web học online? Đây có thể là câu hỏi mà nhiều thầy cô, trung tâm quan tâm nhất hiện nay. Ngoài quảng cáo theo các cách truyền thống như bằng Blog, tiếp thị truyền miệng, gọi điện lọc danh sách khách hàng quan tâm.. Thì quảng bá qua các trang mạng xã hội cũng là một phương pháp khá hiệu quả.

Trong bài viết ngày hôm nay Blog daotaonoibo sẽ giúp bạn tìm hiểu về những ưu nhược điểm khi quảng bá các khoa hoc truc tuyen bằng hình thức này. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Ưu điểm khi quảng bá các khóa học trực tuyến bằng mạng xã hội

Không khó để nhận thấy rằng các trang mạng xã hội hiện nay như Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube  đang ngày càng trở nên phổ biến với số lượng người dùng và lượng truy cập cao. Cụ thể, chỉ tính riêng ở Việt Nam năm 2021 đã có khoảng 60tr tài khoản Facebook hoạt động, trên 1 tỷ đối với nền tảng Tiktok và Youtube.. 

uu-diem-khi-quang-cao-khoa-hoc-truc-tuyen-bang-mang-xa-hoi
Ưu điểm khi quảng bá bằng mạng xã hội

Mức độ sử dụng mạng xã hội hiện nay chính là cơ hội tốt nhất dành cho giáo viên, trung tâm, hay các đơn vị tổ chức giáo dục quảng bá khóa học trực tuyến của mình. Dưới đây là một vài ưu điểm khi quảng cáo bằng hình thức này:

  • Miễn phí

Khi xây dựng các fanpage trên facebook, kênh đối với youtube hay tài khoản trên Tiktok Instagram, giáo viên, trung tâm, trường học sẽ không cần tốn bất kỳ một khoản phí nào trừ khi dùng trình quảng cáo của các trang mạng xã hội trên thì ngân sách đầu tư cho hình thức này là hầu như bằng 0.

Chưa kể quy trình đăng ký cũng rất đơn giản chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản như số điện thoại, email.. Là bạn đã có thể sử xây dựng cho mình các kênh thông tin hiệu quả.

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu 

Nếu phương án triển khai nội dung của bạn hiệu quả , các bài đăng có lượng tương tác cao và mức độ cập nhật liên tục, độ nhận diện thương hiệu cũng sẽ được gia tăng. Trong tương lai khả năng chuyển đổi thành khách hàng sử dụng các khóa học trực tuyến là điều rất dễ dàng.

  • Giúp sàng lọc học viên có nhu cầu

Khi tiếp cận học viên bằng các trang mạng xã hội kể trên, học viên có nhu cầu sẽ tự tìm đến khóa học trực tuyến của thầy cô, trung tâm một cách tự nhiên nhất. Bằng các cmt thể hiện nhu cầu hay inbox trực tiếp cho page, kênh, bạn có thể hiểu được ý định của khách hàng để từ đó đưa ra các tư vấn.

Nhược điểm khi quảng bá bằng các trang mạng xã hội

Bên cạnh các ưu điểm khi quảng bá các khóa học trực tuyến bằng mạng xã hội kể trên, phương pháp này có không ít những bất cập mà thầy cô, trung tâm cần cân nhắc trước khi triển khai.

nhuoc-diem-khi-quang-cao-khoa-hoc-truc-tuyen-bang-mang-xa-hoi
Nhược điểm khi quảng bá bằng mạng xã hội

  • Mức độ cạnh tranh cao

Nhận thấy tiềm năng quảng cáo của Facebook, Tiktok, Instagram, hiện nay rất nhiều giáo viên, trung tâm, trường học xây dựng riêng cho mình một hệ thống fanpage để quảng bá thương hiệu và cập nhật thông tin đến học viên bên cạnh đó sử dụng các khóa học miễn phí là cách làm hiệu quả mà nhiều thầy cô, trung tâm sử dụng để tăng hiệu quả marketing, vì vậy mà mức độ cạnh tranh trên các nền tảng này là rất lớn đòi hỏi bạn phải có chiến lược triển khai nội dung hiệu quả và sáng tạo.

  • Phụ thuộc vào các thuật toán

Facebook, Youtube.. .hoạt động dưới nhiều thuật toán khác nhau đòi hỏi bạn phải liên tục cập nhật và tìm hiểu về các “luật” để có thể hoạt động trên các nền tảng này và quảng bá khóa học trực tuyến.

  • Vấn đề về bảo mật

Bảo mật cũng là một trong những hạn chế lớn đối với nhiều thầy cô, trung tâm. Những lỗ hổng bảo mật trên Facebook, Youtube…. Rất dễ tạo điều kiện cho kẻ có ý đồ xấu ăn cắp tài liệu của bạn.

Trên đây là ưu, nhược điểm khi thầy cô, trung tâm muốn quảng bá các khóa học trực tuyến bằng các trang mạng xã hội. Hy vọng  bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích