Tối ưu tuyển dụng nhân sự, đặc biệt trong ngành tài chính – ngân hàng là hoạt động cần thiết vì ngân hàng luôn đòi hỏi nhân sự phải cẩn trọng, tỉ mỉ, chính xác tuyệt đối, “Sai một ly đi một dặm”. Đôi lúc chỉ một sai sót nhỏ về con số có thể đẩy cả một hệ thống vào hàng tá những rắc rối hoặc thâm hụt cả một khoản tiền khổng lồ.

Nhằm hỗ trợ công tác tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, blog Đào Tạo Nội Bộ đã sưu tầm và tổng hợp Bộ đề thi, câu hỏi đào tạo tham khảo trong ngân hàng.

Các ngân hàng đang tối ưu tuyển dụng như thế nào

Trong ngành tài chính – ngân hàng, nếu quy trình tuyển dụng không khắt khe, việc tìm được nhân sự có trình độ, nghiệp vụ và khả năng thực thụ rất khó. Ngoài vòng phỏng vấn trực tiếp với hội đồng tuyển dụng, một vòng phỏng vấn quan trọng hơn cả đối với ứng viên ngân hàng là vòng thi lý thuyết, hay còn gọi là vòng thi viết.

toi-uu-tuyen-dung
Các ngân hàng đang tối ưu tuyển dụng như thế nào

Tuy nhiên, hiện nay vòng thi viết đã không còn phổ biến đối với các doanh nghiệp phát triển bởi tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Một số ngân hàng tại Việt Nam hiện đã nhanh chóng áp dụng cách thức thi mới, trong đó có MSB chọn cách thi tuyển đào tạo trực tuyến, mọi phương thức đều được tiến hành thông qua Internet. Điều này làm giảm thiểu thời gian, chi phí tối đa và tăng năng suất gấp nhiều lần bởi hệ thống chọn lọc câu hỏi đưa vào đề và chấm thi một cách tự động, chính xác.

Bí quyết tối ưu tuyển dụng nhân sự ngân hàng hiệu quả

Để có thể tối ưu tuyển dụng nhân sự hiệu quả, các chuyên viên tuyển dụng cần lưu ý:

  • Tận dụng mạng lưới nội bộ để tuyển dụng nhân tài về doanh nghiệp.
  • Lên mô tả công việc (job description) cụ thể, chi tiết để ứng viên hiểu rõ công việc.
  • Có một quy trình tuyển dụng chặt chẽ, chi tiết và áp dụng ở tất cả các ngân hàng, chi nhánh, cho mọi vị trí.
  • Sử dụng mạng xã hội để có thể lọc ra những CV ứng viên tiềm năng.

Xem thêm:

Bộ Đề Thi, Câu Hỏi Tối Ưu Tuyển Dụng Nhân Sự Ngân Hàng

Nếu bạn đang bị “bí” trong việc biên tập câu hỏi để tối ưu tuyển dụng và băn khoăn:

  • Làm sao để đa dạng hóa hệ thống câu hỏi, kiểm tra kiến thức nhân sự một cách toàn diện?
  • Các đơn vị khác cũng thuộc ngành tài chính ngân hàng đang áp dụng những dạng bài tập như thế nào?
  • Cấu trúc các vòng thi nên được tối ưu ra sao?

Hy vọng các tài liệu tối ưu tuyển dụng nhân sự ngành ngân hàng do Đào Tạo Nội Bộ tổng hợp sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp tài chính – ngân hàng.

Ngoài Đào Tạo Nội Bộ, hiện nay chúng tôi đang nghiên cứu phát triển thêm sản phẩm Nền tảng học trực tuyến Cloudclass dành riêng cho thầy cô, trung tâm và trường học. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết anh/chị vui lòng click vào đường link trên.