Mức độ cạnh tranh thị trường đối với lĩnh vực giáo dục ngày nay khiến cho nhiều trung tâm gặp khó khăn trong việc thu hút nguồn học viên hiệu quả. Trong bài viết ngày hôm nay Blog Daotaonoibo sẽ giúp bạn tìm hiểu về 4 phương pháp làm thế nào để tìm kiếm nguồn học viên, hãy theo dõi đến cuối bài nhé.

1. Sử dụng các trang mạng xã hội

Chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tik Tok chắc hẳn không còn xa lạ đối với nhiều trung tâm hiện nay, đây là phương pháp khá hiệu quả và được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi các trung tâm phải có nguồn kinh phí khá lớn, đầu tư tập trung vào các hình ảnh để có thể thu hút học viên hơn.

Các báo cáo cũng chỉ ra rằng chỉ tính riêng năm 2021 70% người dân Việt  Nam sử dụng điện thoại di động, trong đó thời gian lên mạng xã hội chiếm ⅙ tổng thời gian sử dụng điện thoại. Bởi vậy mà tìm kiếm học viên từ cách chạy quảng cáo Facebook, Instagram… luôn tỏ ra khá hiệu quả.

thu-hut-hoc-vien-bang-mang-xa-hoi
Sử dụng mạng xã hội

2. Tổ chức các buổi workshop để thu hút học viên

Ngoài mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu ra thì tổ chức các buổi workshop còn giúp các trung tâm thu hút nguồn học viên có nhu cầu. Các buổi workshop thường được tổ chức dưới dạng chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, hay người nổi tiếng truyền cảm hứng. Vì vậy những người tham đều là những người thực sự có nhu cầu và quan tâm đến chủ đề mà trung tâm chia sẻ.

3. Sử dụng google

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới, bạn có thể tìm kiếm tất cả các thông tin bạn cần chỉ với vài cú click chuột trên google, vì vậy mà không có gì lạ khi ngày nay hầu hết các trung tâm triển khai thêm chiến lược thu hút học viên trên google bằng các kế hoạch SEO ( tối ưu công cụ tìm kiếm).

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này đó chính là nó giúp trung tâm tối ưu hóa ngân sách sử dụng, bạn có thể xây dựng website học trực tuyến kết hợp với các blog để đẩy các thứ hạng từ khóa mà học viên quan tâm liên quan đến khóa học của mình

thu-hut-hoc-vien-bang-google
Thu hút học viên bằng công cụ tìm kiếm Google

4. Tìm kiếm học viên trên các diễn đàn forum

Ngoài các trang mạng xã hội ra thì diễn đàn học tập cũng là nguồn giúp trung tâm tìm kiếm học viện hiệu quả, tuy nhiên mức độ cạnh tranh trên các diễn đàn này là khá lớn, việc lọc những học viên thật sự có nhu cầu là điều không dễ dàng, bởi không phải ai tham gia cũng có nhu cầu đối với các khóa học trực tuyến tại cùng thời điểm, phần lớn người tham gia là những người tìm kiếm thông tin trong quá trình học tập.

Để có thể lọc học viên ngoài kế hoạch seeding hiệu quả ra, trung tâm có thể quảng bá khóa học của mình thông qua các phần mềm dạy học trực tuyến mà trung tâm sử dụng, các tính năng trên phần mềm cũng là một trong những ưu điểm giúp trung tâm quảng bá tốt các khóa học của mình.

Không thể phủ nhận rằng các giải pháp dạy học trực tuyến hiện nay đang ngày trở nên phổ biến, khiến mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng tăng đòi hỏi trung tâm phải có kế hoạch thu hút học viên hiệu quả. Hy vọng qua bài viết trên Blog Đào Tạo Nội Bộ có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.