Bài giảng trực tuyến là cái tên quen thuộc trong các phần mềm đào tạo trực tuyến. Vậy bài giảng trực tuyến có những cấp độ tương tác nào? Nếu bạn muốn tìm kiếm câu trả lời? Xem ngay nội dung bài viết dưới đây của blog đào tạo nội bộ !

Căn cứ vào mức độ khó của kịch bản, hình họa, cấu trúc, cùng sự tham gia của nhiều thành phần, kịch bản sẽ được chia thành nhiều cấp độ khác nhau. Cụ thể là:

CẤP ĐỘ 1 của bài giảng trực tuyến 

Đây được coi là cấp độ đơn giản nhất trong hệ thống Giáo dục trực tuyến (eLearning). Ở cấp độ này sẽ cho phép người dùng thực hiện những thao tác đơn giản như chức năng tiến, lùi, dừng, tua nhanh.

cap-do-1-cua-bai-giang-truc-tuyen
Cấp độ 1 của bài giảng trực tuyến

Nhiều phần mềm đào tạo trực tuyến trong mô hình cơ cấu trực tuyến chức năng có thể không có video, âm thanh mà sẽ chỉ có slide, hình ảnh và hướng dẫn mà thôi.

Các bài trắc nghiệm chọn đúng sai hoặc dạng đa lựa chọn cũng có thể sẽ có ở trong cấp độ này.

CẤP ĐỘ 2

Tại cấp độ 2 của bài giảng trực tuyến sẽ bao gồm tất cả các tính năng có trong cấp độ 1, bên cạnh đó khả năng tương tác cũng sẽ tăng cao hơn. Cấp độ này sẽ yêu cầu có thiết kế cấu trúc, kịch bản tương tác. Nên nếu xây dựng bài giảng trong cấp độ này sẽ có yêu cầu kinh phí và độ đầu tư thiết kế cao hơn.

Một số tương tác trong cấp độ 2 gồm có sắp xếp mục, kéo thả và chỉ điểm trong khung hình …

Xem thêm:

CẤP ĐỘ 3

Tại cấp độ này sẽ có hết các tính năng nằm trong cấp độ 2, và khả năng tương tác cũng sẽ sâu hơn. Hành vi thực hiện cũng sẽ yêu cầu thiết kế phức tạp. Ở mức độ này các tương tác đa chiều sẽ chỉ đạt mức cá nhân hóa đơn thuần: Là các mẫu kịch bản tương tác tiêu chuẩn, hình ảnh sắc nét cùng âm thanh thu hút.

CẤP ĐỘ 4

Cấp độ 4  thường có những tương tác phức hợp, yêu cầu hình ảnh tạo dựng trên không gian 3D.

cap-do-4
Cấp độ 4

Bài giảng trực tuyến được thiết kế sẽ phải đảm bảo sao cho người học có động lực học tốt nhất.

CẤP ĐỘ 5

Bài giảng dựa trên dạng mô phỏng thực tại ảo, toàn bộ bài giảng trong hệ thống sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo cùng hệ thống máy học nhằm tăng thêm khả năng tương tác với người học sao cho hiệu quả nhất. Ngoài ra cũng cần tùy biến ngữ cảnh người học sao cho tối ưu nhất.

Trên đây là những cấp độ tương tác trong bài giảng trực tuyến, hy vọng người đọc có thể nhận được thông tin mình cần. Ngoài ra nếu muốn cập nhật thêm nhiều tin tức khác có liên quan nhớ ghé thăm chuyên mục thường xuyên nhé!

Giải pháp để triển khai khóa học trực tuyến hiệu quả, doanh nghiệp có thể tham khảo và sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ. Phần mềm này hiện tại được rất nhiều đơn vị tổ chức sử dụng và đem lại tính hiệu quả cao.

Nếu muốn sử dụng sản phẩm có thể liên hệ ngay tới:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103