Microlearning là gì? Microlearning là cái tên không thể thiếu khi nói đến hoạt động đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp. Với nội dung đào tạo cô đọng, và tiết kiệm thời gian tối đa Microlearning hoàn toàn có thể tự khẳng định mình là giải pháp lý tưởng nhất cho bài toán đào tạo nội bộ tại các doanh nghiệp hiện nay.

Vậy Microlearning là gì? Làm sao để áp dụng hình thức này trong doanh nghiệp hiệu quả nhất? Để tìm kiếm câu trả lời, xem ngay nội dung bài viết dưới đây của  blog đào tạo nội bộ !

1. Microlearning là gì?

Microlearning được ví là một giải pháp dạy trực tuyến  E-Learning. Hình thức này được phát triển và xây dựng theo hướng chia nhỏ nội dung (bite-sized content).

Microlearning-la-gi
Microlearning là gì?

Lúc này, khối lượng các kiến thức sẽ được chia nhỏ ra thành từng phần, theo từng đợt ngắn đồng thời được phân bố theo thứ tự thời gian hợp lý. Với hình thức này, người học hoàn toàn có thể tiếp thu kiến thức theo khuôn mẫu mô-đun kiến thức nhỏ, các video có độ dài khoảng từ 3 đến 5 phút.

2. Ưu điểm của Microlearning đối với công tác đào tạo nội bộ

Hình thức Microlearning là gì đem lại cho doanh nghiệp vô số lợi ích như:

Quy trình triển khai nhanh chóng, nội dung ngắn gọn

Phần lớn mọi nhân viên đều cho rằng bản thân không thể gắn kết thực sự với việc đào tạo ở nơi làm việc là do không có đủ thời gian để tham gia đào tạo. Và ứng dụng của Microlearning trong công tác đào tạo nhân lực xuất phát từ chính điểm “không có thời gian học” của nhân viên. Nên mỗi bài giảng sẽ chỉ kéo dài từ 1 đến 10 phút ( tùy thuộc theo từng dạng tài liệu văn bản, video,.,..).

Khá thân thiện trên mọi thiết bị

Microlearning là gì hoàn toàn đáp ứng yêu cầu giải quyết bài toán không thể học mọi lúc mọi nơi của nhân viên. Nó thân thiện trên các thiết bị di động giúp nhân viên thoải mái học ngay cả khi đang di chuyển. Mỗi bài giảng ngắn chỉ kéo dài vài phút nên cho dù bận rộn tới đâu cũng vẫn có thể tham gia khóa học như bình thường.

Thúc đẩy tính tự học của nhân viên

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh, có tới hơn 50% nhân viên thích học theo tốc độ riêng của mình và còn lại là chỉ thích học khi cần thiết. Có thể thấy hình thức quản trị trực tuyến Microlearning là công cụ hỗ trợ thúc đẩy học tập không chính thức.

uu-diem-cua-Microlearning-la-gi
Ưu điểm của Microlearning

Người học hoàn toàn có thể nghiên cứu giải pháp cho những vấn đề phát sinh trong doanh nghiệp tại thời điểm hiện tại.  

Đặc biệt, nếu như nhân viên đang thắc mắc một số chủ đề họ cũng có thể thoải mái lựa chọn học tập theo theo tốc độ của riêng mình mà không cần phải quan tâm tới những người khác.

Trên đây là một số thông tin về hình thức Microlearning là gì, hy vọng thông qua bài viết người đọc có thể nhận được nhiều kiến thức hay và hữu ích hơn cho chính mình. Đặc biệt, nếu có nhu cầu biết thêm nhiều thông tin khác có liên quan, thì bạn đọc cũng đừng quên việc ghé thăm chuyên mục thường xuyên.

Xem thêm: