Hệ thống LMS chính là hệ thống khá phổ biến, hữu dụng cho các tổ chức muốn đào tạo nội bộ trực tuyến cho nhân viên của mình. Nhưng nên chọn LMS mất phí hay trả phí? Chúng có điểm gì giống và khác nhau? Xem ngay bài viết dưới đây của blog Đào Tạo Nội Bộ!

Hệ thống LMS là gì?

Đối với hệ thống LMS miễn phí, sẽ có 2 loại chính: mã nguồn mở và phiên bản LMS có trả phí.

+ Mã nguồn mở: Nơi mã nguồn có thể truy cập miễn phí, tùy chỉnh và phân phối. Xét về mặt kỹ thuật thì hệ thống quản lý học tập này sẽ miễn phí.

he-thong-lms-la-gi
Hệ thống LMS là gì?

+ Phiên bản có trả phí: Có tính năng phần mềm cơ bản, nhưng không có phần hỗ trợ. Mặc dù LMS miễn phí có thể là một phương pháp  chạy thử phần mềm tốt, nhưng doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ rất nhiều tính năng nổi bật  cùng sự riêng biệt của nó.  Các khóa học, nhóm người dùng,…và nhiều tính năng đào tạo khác sẽ bị giới hạn và hạn chế.

Khi nào nên chọn hệ thống LMS miễn phí?

Giống hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, “miễn phí” không phải là hoàn toàn miễn phí. Ngay cả đối với những phần mềm thi elearning nguồn mở  cũng tương tự, nó cũng có thể sẽ trở nên tốn kém hơn khi lưu trữ, hỗ trợ, bảo trì. Theo đó, thời gian chính là tiền bạc. Việc thiếu các tính năng hiện đại  sẽ khiến các tùy chọn bị hạn chế.

Nhưng nhiều doanh nghiệp họ lại thích điều này, ví dụ doanh nghiệp sở hữu một nhóm các nhà thiết kế và phát triển để hướng dẫn nội bộ. 

Họ có thể chủ động điều chỉnh và đạt được mức kỳ vọng qua hệ thống LMS mã nguồn mở.

Cần rất nhiều công việc phức tạp, những họ đều có thể tạo xra được toàn bộ những điều mình muốn khi đào tạo trực tuyến.

Mặc khác, nếu tìm kiếm tùy chọn thân thiện với người dùng và có sẵn, gói miễn phí của LMS trả phí  sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn. Đây là một cách tuyệt vời để trải nghiệm những tính năng cơ bản trên phần và mắc lỗi  trong quá trình học.

Có nên sử dụng hệ thống LMS có trả phí?

Câu trả lời: Có

Nền tảng Cloud

LMS trả phí sẽ có nhiều lợi thế hơn so với LMS miễn phí, đặc biệt với các doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo rộng rãi.  Có gần tới 90% người dùng LMS  sẽ lựa chọn thanh toán trên nền tảng đám mây (Cloud).

Hệ thống LMS thông thường sẽ được lưu trữ trên máy chủ của nhà cung cấp và có thể được truy cập mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị. Bằng điều này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm dữ liệu sẽ được bảo vệ đồng thời mang tới sự tiện lợi nếu đăng nhập 1 lần cho người dùng.

co-nen-su-dung-he-thong-lms-co-tra-phi
Có nên dùng hệ thống LMS trả phí?

Linh hoạt điều chỉnh

Quản trị viên đào tạo hoàn toàn có thể dễ dàng cập nhật các khóa học trực tuyến, xây dựng lộ trình học tập, tải về máy báo cáo các chỉ số đào tạo mà không cần tới nhà thiết kế, nhà phát triển. Được hỗ trợ kỹ thuật liên tục, không cần lo lắng tới việc nâng cao, bảo trì phần mềm.

Điều này rất tốt cho các doanh nghiệp đang phát triển nhanh chóng như  Sales Roads, một công ty bán hàng tiên phong ở Mỹ, phát triển nhanh hơn so với mức có thể đào tạo của mình. Họ sẽ cần tới dịch vụ khách hàng để duy trì nên đã chuyển qua sử dụng hệ thống LMS có phí để được thoải mái tạo, theo dõi và cung cấp với quy mô lớn.

Tổng kết: Tùy thuộc vào hệ thống LMS đào tạo trực tuyến bạn chọn để có quyền truy cập vào trò chơi hóa, microlearning và các tính năng khác khiến cho công tác đào tạo trở lên dễ dàng hơn. Nếu những tính năng này doanh nghiệp đang cần thì hãy cân nhắc sử dụng thay vì dùng phần mềm eLearning miễn phí.

Xem thêm: