Việc đào tạo nội bộ nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực ra lại gặp vô số các khó khăn. Do đặc thù văn hóa trong các công ty khác nhau nên chắc chắn sẽ có những có khăn nhất định, khi nhân tài ngày càng tan chảy ra ngoài.

Trước khi nhận ra giá trị  đào tạo nội bộ khi giữ chân người tài, chúng ta cần nắm rõ đào tạo nội bộ là như thế nào? Xem tiếp nội dung bên dưới của blog đào tạo nội bộ!

Đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo nội bộ là việc doanh nghiệp đứng lên đào tạo nhân viên của mình thông qua các khóa học hoặc buổi ngắn hạn. Nội dung buổi học có thể là sản phẩm, dịch vụ công ty,  kỹ năng nhóm, làm việc với khách hàng, kiến thức trong công việc,…

Dao-tao-noi-bo-la-gi
Đào tạo nội bộ là gì?

Mỗi doanh nghiệp sẽ có cách thức đào tạo riêng sao cho phù hợp với số lượng nhân viên, tính chất và đặc thù của doanh nghiệp. Vậy, việc đào tạo nội bộ doanh nghiệp hiện nay có vai trò và tầm quan trọng như thế nào?

Tầm quan trọng của đào tạo nội bộ

Thay vì thuê giáo viên từ bên ngoài về, họ sẽ  sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến hoặc cử nhân viên đi học ở những khóa Train to Trainer để về đào tạo nhân viên công ty. Việc tự đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp của mình chắc chắn sẽ đem lại rất nhiều lợi thế và giá trị:

+ Hiểu rõ văn hóa của công ty: Khi làm việc ở công ty, nắm rõ các đặc thù ngành nghề, văn hóa, môi trường làm việc, có nhiều thời gian tiếp xúc đồng nghiệp chắc chắn sẽ tiếp cận và truyền đạt thông tin tốt.

+ Xác định chính xác hướng đi cho doanh nghiệp: Đào tạo nhân viên tốt  chính là cách thức quyết định hướng đi hiệu quả cho doanh nghiệp kể cả là kế hoạch ngắn hạn hay dài hạn.Và chúng cần được thực hiện một cách nghiêm túc và kiên trì. Nếu định hướng nhân viên sai, toàn bộ kế hoạch trong công ty sẽ bị sụp đổ.

+ Giữ chân người tài:Đây được coi là vấn đề nan giải hàng đầu trong các công ty bởi nguyên nhân chính khiến nhân viên rời bỏ công ty là bởi chính sách lương thưởng cũng như môi trường làm việc. Có khá nhiều nguyên nhân nhưng phổ biến hơn cả chính là xác định năng lực làm việc không đúng khiến nhân viên không muốn tiếp tục gắn bó cùng với công việc.

Tam-quan-trong-cua-dao-tao-noi-bo
Tầm quan trọng của đào tạo nội bộ

+ Xây dựng niềm tin và sự chân thành với công ty: Cần thường xuyên giúp nhân viên nhận ra giá trị của doanh nghiệp, để họ có thể tin tưởng đồng thời trung thành hơn với công ty.

Trên đây là một số thông tin cho thấy tầm quan trọng của đào tạo nội bộ và cách giữ chân nhân tài thông qua hoạt động đào tạo. Hy vọng bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Xem thêm: