E learning đang trở thành giải pháp đào tạo phổ biến và hiệu quả trên đa dạng lĩnh vực. Tới nay, ngành truyền thông và giải trí cũng  đã nhận ra sự quan trọng của giải pháp E learning. Do ngoài việc cần có bằng cấp, chứng chỉ thì rất hiếm có trung tâm nào đào tạo tại chỗ.

Điều này đang trở thành thách thức với nền công nghiệp tỷ đô này. Và để hiểu rõ hơn triển vọng của E learning với ngành truyền thông, giải trí thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của blog đào tạo nội bộ.

Triển vọng của E-learning trong ngành truyền thông và giải trí

Phù hợp nhu cầu

Phần lớn  những người đầu tư trong lĩnh vực này sẽ thường ưu tiên kinh nghiệm hơn tài năng. Song những người có nhiều kinh nghiệm thì tuổi đời lại thường cao và cho tới lúc họ về hưu thì ngành sẽ bắt buộc phải chuyển qua người trẻ có kinh nghiệm bằng tiền bối trước.

trien-vong-cua-e-learning-trong-nganh-truyen-thong-va-giai-tri
Triển vọng của E-learning trong ngành truyền thông và giải trí

Điều này hoàn toàn có thể đẩy mạnh thông qua sự kết hợp giữa hệ thống e learning và các buổi học cùng những tiền bối dưới vai trò cố vấn.

Bằng cách cách đào tạo trực tuyến này những người có kinh nghiệm sẽ dễ dàng truyền đạt tri thức họ tích lũy được và các hậu bối vừa có thể cải thiện kỹ năng cho mình thông qua các lớp dạy học trực tuyến.

Thuận tiện và tự do điều chỉnh

Ngành công nghiệp truyền thông và giải trí có nhiều nét tương đồng với công nghiệp hiện đại, đều rất phụ thuộc vào công nghệ. Tất cả những cá nhân làm việc trong ngành công nghiệp tới những người làm việc ở hậu trường, cả hai đều cần dùng máy tính và công nghệ trong cả công việc lẫn cuộc sống.

Tham gia các khóa đào tạo E learning giúp nâng cao kỹ năng chắc hẳn không phải là một vấn đề  to lớn với mỗi cá nhân bởi hình thức học này cho phép tham gia trên nhiều phương tiện điện tử tại bất kỳ thời điểm nào.

Linh hoạt khi xây dựng giải pháp E Learning

Khi lựa chọn giải pháp E-learning chúng ta sẽ cần xem tới các kỹ năng mềm của nhân viên. Ngành truyền thông và giải trí  thường sẽ có những yêu cầu cao về kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, độc lập, quản lý và linh hoạt. 

Toàn bộ những kỹ năng này đều có thể xây dựng trong chương trình đào tạo E Learning.

Thách thức của E Learning trong ngành truyền thông và giải trí

Kỹ năng sẽ được tích lũy qua kinh nghiệm

Ngành truyền thông và giải trí  sẽ đề cao kỹ năng nhiều hơn tài năng, nhưng nếu muốn có kỹ năng thì cần phải có thời gian và thực hành trực tiếp. Đây có lẽ sẽ là thách thức lớn đối với hệ thống đào tạo trực tuyến trong ngành. Một diễn viên có nhiều kinh nghiệm phải tham gia nhiều bộ phim. Còn một nhạc sĩ muốn phát triển kỹ năng thì sẽ cần tham gia trực tiếp cuộc thi hay tham khảo ý kiến từ những cố vấn.

Do đó học trực tuyến thường sẽ rất hiệu quả với phần lý thuyết và không thực tiễn đối với lĩnh vực này. Bởi những kiến thức họ cần không phải những thứ có trong sách vở  mà nhiều hơn cả chính là kinh nghiệm và thực hành.

thach-thuc-cua-e-learning-trong-nganh-truyen-thong-va-giai-tri
Thách thức của E Learning trong ngành truyền thông và giải trí

Thời gian eo hẹp

Với hình thức học trực tuyến E learning, từ các cấp học cho đến nhân viên đều cần phải có thời gian để tiếp thu kiến thức. Tuy nhiên đối với những người trực tiếp tham gia vào ngành truyền thông và giải trí thì học thường khá bận rộn với công việc chuyên môn của mình.

Có thể thấy hiện nay rất nhiều tổ chức trong ngành truyền thông và giải trí sử dụng E learning để đào tạo và nâng cao kỹ năng cho nhân viên tuy rằng vẫn có những thiếu sót. Song, chắc hẳn ngành công nghiệp này sẽ là thị trường tiềm năng cần được khai thác trong tương lai.

Xem thêm: