Đào tạo trực tuyến trong những năm gần đây đang trở thành một trong những phương pháp đào tạo chính trong các doanh nghiệp. Song không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách xây dựng để đạt kết quả tốt nhất. Và để giúp các doanh nghiệp sở hữu được hệ thống đào tạo trực tuyến  hiệu quả. Hãy xem tiếp nội dung bên dưới của blog đào tạo nội bộ!

Xác định mục tiêu, kết quả đạt được trong hệ thống đào tạo trực tuyến

Đây chính là bước quan trọng nhất trong việc thiết kế bài giảng đào tạo trực tuyến E-learning với doanh nghiệp. Cần lên ý tưởng, xác định rõ những kiến thức đạt được trong mỗi bài giải. Khi xây dựng nội dung doanh nghiệp cần đảm bảo truyền tải được chính xác các kiến thức trọng tâm muốn truyền đạt cho nhân viên. Kết thúc khóa học nhân viên nhận được gì?,..

xac-dinh-muc-tieu-khi-dao-tao-truc-tuyen
Xác định mục tiêu khi đào tạo trực tuyến

Nội dung trong bài giảng cần được chọn lọc từ những tài liệu quan trọng, cần thiết nhất. Đảm bảo được tính logic, khoa học, đồng thời có tính ứng dụng trong thực tế cao. 

Tạo dựng kho dữ liệu phục vụ bài giảng

Các bài giảng trong hệ thống đào tạo trực tuyến cần phải liên quan tới chương trình đào tạo với từng cá nhân, phòng ban, bộ phận. Ngoài việc cung cấp các kiến thức cần thiết, thì bài giảng E-Learning cũng cần mang tới sự mới mẻ để phục vụ nhu cầu của người đọc.

Tư liệu cần được thu thập qua những thông tin có ghi trong bản giấy của Doanh nghiệp rồi tiếp tục xây dựng bằng đồ hoạ, ảnh quét, ảnh chụp, quay video, hay những phần mềm chuyên dụng.

Ngay khi kết thúc, cần phân loại tài liệu hợp lý, khoa học và dễ sử dụng. 

Tiến hành xây dựng kịch bản bài giảng phù hợp

Doanh nghiệp cần tiến hành đánh giá hiệu quả đào tạo kịch bản nghiêm túc. Kịch bản cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các kiến thức, thông tin, cũng như quy định trong doanh nghiệp.

Những nhiệm vụ chính bắt buộc cần đạt được ở bài giảng gồm: Các bước đào tạo,truyền đạt thông tin/quy trình/quy định/nghiệp vụ, tính tương tác, linh hoạt trong quá trình sử dụng.

tao-bai-giang-truc-tuyen
Tạo bài giảng trực tuyến

Cá nhân hóa hệ thống đào tạo trực tuyến cho người dùng

Khi sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến,  người dùng luôn muốn khóa học trực tuyến phải phù hợp với trường hợp cụ thể của bản thân. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần chủ động thay đổi giao diện người dùng đồng thời xây dựng nội dung cần phải phù hợp với từng phòng ban. Lúc này, nhân viên sẽ tìm thấy sự phù hợp của bản thân với hệ thống đào tạo trực tuyến.

Nguyên tắc cần tuân thủ khi cá nhân hóa hệ thống:

+ Cần xác dụng chính xác đối tượng người dùng của hệ thống là ai? Phân loại thành từng nhóm người dùng, xây dựng các đặc tính riêng đặc trưng cho từng phòng ban, công việc đảm nhận,…

+ Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến theo mô hình “employee-centric” điều này góp phần giúp nhân viên chủ động hơn trong quá trình học tập. Xác định được mục đích học tập cuối cùng của nhân viên để áp dụng trong thực tế công việc đảm nhận.

Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến đa nền tảng

Dưới thời điểm công nghệ điện toán đám mây phát triển như vũ bão, các ứng dụng đào tạo trực tuyến có thể sử dụng trên mọi thiết bị cùng một lúc. Nó không chỉ giúp tiết kiệm về mặt thời gian mà lại còn mang lại nhiều tiện nghi, phù hợp với mọi hoàn cảnh sử dụng.

Khi sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến nhân viên có thể học ở tại bất kỳ thời điểm nào chỉ cần đảm bảo có thiết bị kết nối mạng là được. Và muốn làm được điều này, hệ thống đào tạo trong doanh nghiệp cần phải triển khai đa nền tảng, đồng thời phải thích hợp với nhiều thiết bị.

Xây dựng chiến lược quảng bá hiệu quả

Nếu hệ thống đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp vận hành theo mô hình trực tuyến chức năng đáp ứng được đầy đủ tất cả những yêu cầu nêu trên, thì việc xây dựng chiến lược quảng bá chính là bước cuối cùng giúp hệ thống đạt được hiệu quả và khiến nhiều người biết đến.

Cần đẩy mạnh chiến lược truyền thông nội bộ rộng rãi, điều này sẽ khiến nhân viên biết đến hệ thống nhiều hơn thông qua giao tiếp công sở hàng ngày. Điều này cũng giúp nhân viên có cái nhìn thiện cảm hơn về hệ thống e-learning và thúc đẩy họ muốn tìm kiếm chuyên sâu hơn..

tao-chien-luoc-quang-ba-thuong-hieu
Tạo chiến lược quảng bá

Việc xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến  không thể thực hiện chỉ trong thời gian ngắn mà cần có nhiều sự đầu tư từ phía doanh nghiệp cả trí tuệ lẫn công sức. Và điều này đang được OWS thực hiện cho tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ trên thị trường Việt Nam và Thế giới.

Hãy nhanh chóng đồng hành cùng sản phẩm đào tạo nội bộ để tăng hiệu quả đào tạo nhân sự tối đa cho doanh nghiệp.

Xem thêm: