Muốn đảm bảo hệ thống đào tạo trực tuyến vận hành trơn tru hiệu quả thì doanh nghiệp bắt buộc phải có kinh nghiệm triển khai. Sau đây là một vài hướng dẫn triển khai của blog đào tạo nội bộ mà doanh nghiệp có thể tham khảo, chọn lựa.

Xây dựng chiến lược cho hệ thống đào tạo trực tuyến

Trước hết, doanh nghiệp phải đề ra được mục tiêu mong muốn đạt được, hiểu rõ được mục đích cuối cùng của đào tạo, thời gian, đối tượng đào tạo,…từ đó xây dựng chiến lược thích hợp với các mốc thời gian theo tuần, tháng, quý,…

xay-dung-chien-luoc-cho-he-thong-dao-tao-truc-tuyen
Xây dựng chiến lược cho hệ thống đào tạo trực tuyến

Đặc biệt với các doanh nghiệp có nhiều phòng ban, hay bộ phận thì càng cần phải hoạch định rõ ràng việc nên đào tạo đồng loạt hay ưu tiên đào tạo trong một số bộ phận trước.

Tạo lập nhóm triển khai

Doanh nghiệp sẽ cần thành lập bộ phận đào tạo (L&D) để xây dựng được quy trình đào tạo nội bộ toàn diện. Bộ phận L&D trong hệ thống đào tạo trực tuyến sẽ chịu trách nhiệm tìm hiểu nhu cầu học của nhân sự theo từng vị trí, phòng ban;

Ngoài ra cũng tìm hiểu thêm về các chương trình giảng dạy giúp nhân viên có thể phát triển năng lực tối đa.

Nội dung đào tạo

Nội dung trong phần mềm dạy học trực tuyến có thể là các tài liệu thuộc dạng văn bản, slide trình chiếu, video… có nội dung trực quan, sinh động, dễ hiểu và được biên soạn bởi chính những người có trình độ chuyên sâu về lĩnh vực đó.

Ngoài ra, nội dung bài giảng cũng cần có thể các bài luận, câu hỏi,…để đánh giá chính xác hiệu quả học tập của nhân viên.

Đánh giá quá trình kiểm tra

Thực hiện đầy đủ các bước trên, doanh nghiệp sẽ phải bắt tay vào đánh giá, xem xét lại xem tổng thể tất cả quá trình liệu đã phù hợp với chiến lược đào tạo doanh nghiệp mong muốn hay chưa? Nếu  trong suốt quá trình làm việc, mà nhận thấy nhân viên có thể nắm bắt được các kỹ năng, kiến thức qua bài giảng trực tuyến thì hãy cố gắng phát huy hướng đào tạo này..

Còn nếu như nhân viên chưa đạt thì sẽ phải xem lại hết toàn bộ quá trình để có thể điều chỉnh phù hợp.

Đào Tạo Nội Bộ – Nền tảng đào tạo trực tuyến nên chọn lựa hàng đầu hiện nay

Lựa chọn Đào Tạo Nội Bộ, doanh nghiệp sẽ có một hệ thống đào tạo trực tuyến chất lượng, toàn diện đầy đủ bậc nhất về các chức năng:

  • Quản lý nội dung học  đào tạo: Nền tảng giúp quản lý nội dung bảo mật, an toàn trong đó gồm các tài liệu về  khóa học, bài giảng cùng các nội dung giảng dạy khác.
  • Lưu trữ khóa học: Toàn bộ thông tin sẽ được lưu trữ trên cùng một hệ thống bảo mật triệt để.
  • Kiểm tra sát hạch đánh giá: Tạo bài kiểm tra để đánh giá học viên sau khi kết thúc khóa học. 
  • Báo cáo: Toàn bộ các hoạt động diễn ra trên nền tảng đều sẽ được đánh giá, thống kê một cách đầy đủ, chi tiết.

dao-tao-noi-bo-nen-tang-dao-tao-truc-tuyen-nen-chon-lua-hang-dau-hien-nay
Đào Tạo Nội Bộ – Nền tảng đào tạo trực tuyến nên chọn lựa hàng đầu hiện nay

Có thể thấy, hệ thống đào tạo trực tuyến là giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao tối đa hiệu quả đào tạo nội bộ, mang lại cho nhân viên cơ hội nâng cao năng lực chuyên môn và các kỹ năng cần thiết khác trong công việc.

Nhanh chóng áp dụng ngay nền tảng vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp để gặt hái thêm nhiều thành công.

Xem thêm: