Họp trực tuyến Web Meeting  hiện nay ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi bởi những tiện ích mà nó đem lại. Đặc biệt trong bối cảnh doanh nghiệp làm việc từ xa do ảnh hưởng của đại dịch covid-19.  Vậy web meeting hiện có những ưu điểm vượt trội nào? Xem ngay bài viết dưới đây của blog đào tạo nội bộ!

Web Meeting là hình thức họp thông qua các phần mềm  giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho các doanh nghiệp. Hình ảnh và âm thanh được truyền tải từ nhiều điểm khác nhau thông qua internet để đảm bảo mọi người cùng lúc có thể tham gia cuộc họp. Vậy web Meeting có thực sự cần thiết cho doanh nghiệp?

Câu trả lời: Rất cần thiết. Bởi: 

Họp trực tuyến Web Meeting – Trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp

Vai trò giúp nâng cao tính động cơ do khả năng thu hẹp khoảng cách địa lý, tăng khả năng tương tác, sự giao tiếp.

Tính cơ động trong phần mềm dạy học online theo đó cũng được nâng cao, dễ dàng linh động hơn khi tương tác cùng nhau. Mọi người dễ dàng tham gia cuộc họp cho dù đang ở bất kỳ đâu, nơi nào chỉ cần đảm bảo điều kiện có thiết bị kết nối Internet.

Web-meeting-tro-thu-dac-luc-cua-doanh-nghiep
Họp trực tuyến Web Meeting – Trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp

Bằng định dạng thông minh, web meeting không khác gì một phòng họp thông thường bởi khả năng tương tác, giao tiếp không hạn chế.

Đảm nhận nhiều nhiệm vụ cùng lúc

Bên cạnh nhiệm vụ chính của họp trực tuyến Web Meeting là  kết nối hình ảnh âm thanh giữa các điểm cầu, web meeting còn tích hợp thêm nhiều nhiệm vụ khác như truyền tải file, lưu trữ thông tin cuộc gọi, chia sẻ màn hình,.… và cho phép nhiều cuộc họp diễn ra cùng lúc.

Việc truyền tải file và chia sẻ thông tin tài liệu  cũng sẽ giúp người tham gia dễ dàng nắm bắt được các vấn đề trong cuộc họp.

Xem thêm:

Tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí

Với web meeting, họp trực tuyến luôn diễn ra đúng thời gian, địa điểm, mọi người không cần phải đợi đủ người mới được tiến hành họp. Chỉ cần  chuẩn bị đầy đủ thiết bị thông minh, cài đặt giờ họp là được.

Thông thường, muốn mở cuộc họp truyền thống thường sẽ tốn khá nhiều kinh phí cho việc thuê địa điểm, thuê giảng viên, ăn uống,…… Trong khi đó các cuộc họp trực tuyến khắc được toàn bộ các vấn đề này.

Dễ dàng sử dụng

Khi doanh nghiệp sử dụng hình thức họp trực tuyến Web Meeting ,các thiết bị sẽ được kết nối đơn giản để phù hợp với tất cả người dùng ở nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại thông minh,  PC, máy tính bảng, …Chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản là bạn có thể tham gia cuộc gọi thành công.

Làm tăng thêm giá trị doanh nghiệp

Hệ thống đào tạo trực tuyến web meeting giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với đối tác nước ngoài. Ngoài việc giúp tiết kiệm  chi phí về đi lại, ăn ở,…thì việc kết nối với các đối tác cũng đơn giản hơn khá nhiều. 

Không bắt buộc phải gặp mặt trực tiếp, hai bên cũng có thể gặp trực tiếp với nhau qua web meeting nhờ đó giá trị doanh nghiệp được nâng cao, xây dựng thêm được nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

Lam-tang-them-gia-tri-doanh-nghiep
Làm tăng thêm giá trị doanh nghiệp

Bảo vệ môi trường

Nếu không gặp mặt trực tiếp mà chỉ gặp gỡ trong phòng làm việc sẽ giúp hạn chế được tối đa các phương tiện giao thông đi ra ngoài gây ô nhiễm môi trường. Họp trực tuyến không chỉ giúp tiết  kiệm nhiên liệu lại  mà còn giúp bảo vệ môi trường tối đa.

Trên đây là một số thông tin giúp giải đáp họp trực tuyến Web Meeting liệu có thực sự cần thiết với doanh nghiệp. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc được nhiều thông tin hữu ích. Ngoài ra, để cập nhật thêm các kiến thức có liên quan, nhé ghé thăm chuyên mục thường xuyên nhé!