Làm sao để chọn được khóa học online thích hợp? Đây là thắc mắc của không ít người hiện nay. Để thu được đáp án mong muốn, xem ngay bài viết dưới đây của blog đào tạo nội bộ!

Các bước giúp chọn được khóa học online phù hợp gồm:

Bước 1: Quyết định tiêu chí chọn khóa học online của riêng của bạn

Bước một chính là bước quan trọng nhất giúp biết được bản thân muốn nhận được gì từ khóa học. Bạn muốn tham gia khóa học nâng cao kỹ năng công việc? Một khóa học có chứng chỉ?  Một khóa học để tránh nhàm chán? Có thể bạn biết bạn muốn học chủ đề nào, hoặc cũng có thể là không biết chọn gì?

quyet-dinh-tieu-chi-chon-khoa-hoc-online-cua-rieng-cua-ban
Quyết định tiêu chí chọn khóa học online của riêng của bạn

Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm một khóa học, hãy xác định những thứ mình muốn nhận được sau khi kết thúc khóa học. Hãy thử và trả lời một trong những câu hỏi dưới đây:

  • Tham gia khóa học vì mục đích công việc hay giải trí?
  • Thời gian học tối đa trong 1 tuần?
  • Muốn phát triển kỹ năng công việc cụ thể nào?
  • Quan tâm, hứng thú tới chủ đề nào trong khóa học online ?

Bước 2: Đầu tư thời gian tìm hiểu và khám phá

Bước này chắc hẳn chúng ta đều rõ ràng hơn về những thứ cần nhận được sau khi kết thúc khóa học, hãy dành thời gian duyệt qua các khóa thi elearning.

Thông thường mỗi trang, mỗi trung tâm sẽ có những dịch vụ và các chuỗi bài học khác nhau. nên hãy xem qua một lượt những khóa học sau đó đưa ra những cái nhìn tổng quát.

Bước 3: Đọc kỹ (các) thông tin mô tả khóa học

Bước này rất quan trọng nên hãy dành một chút thời gian để đọc kỹ tất cả  những mô tả về khóa học online. Cần phải đảm bảo rằng bạn hiểu nội dung của khóa học, giáo trình và có thể học được gì vào cuối khóa.

Ngoài ra, cũng cần có câu trả lời chính xác khóa học dành cho ai,  cần chắc chắn  nó thích hợp với cấp độ của mình.

Thông thường trên trang chủ cung cấp các khóa học, thì có những khóa dành cho người chưa có kinh nghiệm hoặc cũng có những khóa dành cho đối tượng người đi làm trong cùng 1 lĩnh vực.

doc-ky-cac-thong-tin-mo-ta-khoa-hoc
Đọc kỹ (các) thông tin mô tả khóa học

Bước 4: Thu hẹp việc lựa chọn khóa học thông qua tiêu chí đề ra

Sau khi tìm hiểu kỹ thông tin về khóa học trên hệ thống e learning như dành cho ai, lúc này hãy so sánh chúng với các tiêu chí bạn đặt ra hàng đầu. Tìm kiếm xem khóa nào đáp ứng tối đa nhu cầu nhất.

Nếu tìm được một vài khóa học đáp ứng các tiêu chí,tiếp tục xem xét tới vấn đề có đủ thời gian để tham gia và theo kịp hết chúng hay không? Nếu như cảm thấy bản thân không thể theo được thì hãy đánh giấu lại để tham gia vào những thời điểm có điều kiện phù hợp.

Trên đây là một số bước bạn cần thực hiện để tìm kiếm được khóa học online phù hợp cho mình. Hy vọng bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích!

Xem thêm: