Hiện nay có không ít doanh nghiệp cảm thấy đau đầu khi lựa chọn công cụ hỗ trợ  xây dựng khóa học trực tuyến. Họ không biết tìm kiếm thông tin tham khảo ở đâu để được giải đáp. Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang gặp tình trạng này, có thể xem thêm một vài gợi ý bên dưới của blog đào tạo nội bộ!

1. Hệ thống LMS hỗ trợ xây dựng khóa học trực tuyến

Hệ thống có tác dụng giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả tối đa trong việc quản lý, giám sát, cũng như phân công, đào tạo, báo cáo… Hệ thống sẽ quản lý toàn bộ các chương trình đào tạo trực tuyến. Giá trị to lớn mà hệ thống đem lại chính là tạo ra được một môi trường đào tạo trực tuyến hoàn hảo, khéo léo vận dụng dược hết các công cụ phong phú hỗ trợ cho hoạt động học tập, giảng dạy trong tổ chức.

he-thong-lms
Hệ thống LMS hỗ trợ xây dựng khóa học trực tuyến

Hệ thống được triển khai chủ yếu trên các mạng vi tính, cho phép tham gia cùng lúc nhiều người mà không gặp phải các giới hạn về thời gian, khoảng cách. Hiện nay có không ít hệ thống LMS uy tín, chất lượng phục vụ người dùng, điển hình là nền tảng Đào Tạo Nội Bộ.

2. 5C – Công cụ trong quy trình sản xuất

Công cụ 5C có tác dụng giúp lập kế hoạch, bổ sung, thiết kế, tạo, thương mại hóa  khóa học trực tuyến  trong quy trình xây dựng môi trường đào tạo trực tuyến.

5C bao gồm:

+ Capture (Có nghĩa là Định hình kế hoạch):Đây được coi là bước đầu tiên trong khung 5C’s, với mục tiêu xác định các vấn đề doanh nghiệp đang gặp sau đó đưa ra các giải pháp căn cứ theo nhu cầu đối tượng phần mềm đào tạo hướng đến.

+ Conceptualize (Có nghĩa Khái niệm hóa): Ngay khi tạo thành công khung cho các khóa đào tạo trực tuyến tiếp theo sẽ cần phải lên ý tưởng  thông qua chiếc khung đó, phác thảo, kiểm tra tính đúng đắn của ý tưởng.

+Create (Có nghĩa là Tạo): Thông qua bước này doanh nghiệp có thể xác định ý tưởng cuối cùng của mình là gì? Sau đó sắp xếp, lên kế hoạch cho nội dung phù hợp. Cuối cùng cho ra sản phẩm hoàn thiện

+ Cultivate (Có nghĩa là bổ sung): Phần lớn những nhà sản xuất E-Learning đều  mong muốn cải thiện các sản phẩm của họ đã làm đồng thời phát hiện trước những vấn đề phát sinh. Trong giai đoạn này sẽ biết được chính xác những dữ liệu cần phân tích, tiến hành theo dõi xu hướng đồng thời đề xuất ra những cải tiến quan trọng. 

+ Commercialize (Có nghĩa là Thương mại hóa): Bước này là bước cuối cùng trong  5C’s với mục tiêu tạo lợi nhuận khi sử dụng đào tạo trực tuyến. Đảm bảo việc sản xuất hiệu quả nhất.

3. Công cụ  bảo vệ quyền tác giả

Bảo vệ quyền tác giả là điều quan trọng trong các doanh nghiệp khi sản xuất nội dung, nhất là trong đào tạo trực tuyến. Các phần mềm E-Learning luôn phải đảm bảo điều kiện đáp ứng sự linh hoạt khi sử dụng đồng thời cho phép phát triển nội dung trong khóa học trực tuyến  nhanh chóng.

Sản phẩm hiện nay có sự bảo mật cao, đồng thời vừa ngăn chặn việc download trên mạng  chính là nền tảng Đào Tạo Nội Bộ.Ứng dụng công nghệ này áp dụng điện toán đám mây giúp bảo vệ quyền tác giả tối ưu nhất.

dao-tao-noi-bo
Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ

4. Công cụ hỗ trợ thu âm thanh, quay video

Âm thanh và video giúp các khóa học trực tuyến đạt hiệu quả cao hơn.  Việc ứng dụng âm thanh, video sẽ giúp người dùng sử dụng dễ dàng trên tất cả các thiết bị mọi lúc mọi nơi.

Căn cứ theo từng nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp, công vụ hỗ trợ thu âm thanh cũng sẽ có sự khác nhau. Những công cụ hay dùng là Filmora Scrn, hoặc ActivePresenter,…

5. Công cụ thiết kế đồ họa

Những công cụ này có vai trò to lớn trong việc xây dựng hình ảnh lop hoc truc tuyen, hỗ trợ tối đa cho việc thiết kế hình ảnh, khiến nội dung bài giảng bắt mắt và thu hút.

Nếu doanh nghiệp không chuyên về thiết kế đồ họa nhưng vân muốn tạo ra nó trong các khóa học đào tạo trực tuyến cthì có thể sử dụng một trong những công cụ sau:

  • Công cụ Canva
  • Công cụ Easel.ly
  • Công cụ Inforgram
  • Công cụ GIMP
  • Công cụ Inkscape

Trên đây là một số công cụ hỗ trợ hiệu quả việc xây dựng các khóa học trực tuyến trong doanh nghiệp, các doanh nghiệp có thể tham khảo sử dụng. 

Xem thêm: