Làm việc nhóm hiệu quả, chính là cách giúp doanh nghiệp vận hành theo cơ cấu trực tuyến phát triển nhanh chóng. Vậy để nhóm hoạt động tốt thì cần phải tránh những sai lầm gì? Để tìm kiếm đáp án chính xác nhất, xem ngay nội dung bài viết bên dưới đây!

Để một nhóm hoạt động hiệu quả và có hiệu suất công việc cao nhất thì không chỉ cần đảm bảo thực hiện đủ các tiêu chuẩn cần thiết mà còn phải phòng tránh được 5 thất bại thường gặp dưới đây của blog đào tạo nội bộ !

1- Thất bại khi xây dựng tính tương thích khi làm việc nhóm

Sự tương thích thường hay không được quan tâm khi xây dựng một nhóm. Phần lớn mọi người thường hay chọn những người có kỹ năng và kinh nghiệm với nhau với mục đích tạo ra được kết quả tốt hơn. Ngoài ra, sự phù hợp giữa con người với con người cũng sẽ là sự ăn ý và động lực mới sẽ thúc đẩy nhóm hoạt động hiệu quả.  

that-bai-khi-xay-dung-tinh-tuong-thich-khi-lam-viec-nhom
Thất bại khi xây dựng tính tương thích khi làm việc nhóm

Nếu muốn xây dựng được sự tương thích khi làm việc nhóm, người lãnh đạo cũng nên dùng thêm các công cụ đánh giá nhằm hiểu rõ hơn được tính cách, bản chất, khuynh hướng làm việc của từng thành viên.

2 –Thất bại khi xác nhận mục tiêu

Nếu không thể xác định được mục tiêu rõ ràng, thì nhóm không thể có mục đích thực hiện cụ thể được. Khi trong tay bạn có những người có quan điểm khác nhau thì họ sẽ thường rơi vào những thảo luận lan man. Chỉ khi xác định chính xác mục tiêu thì mới có thể giúp các cá nhân tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể từ đó giúp công việc đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Nên đảm bảo tất cả các mục tiêu của nhóm cần được truyền đạt rõ ràng tới mọi thành viên và học cần phải đánh giá hiệu quả đào tạo mục tiêu hướng tới là gì.

3 –Ra quyết định thất bại

Nhiệm vụ chính của người lãnh đạo khi làm việc nhóm chính là tập trung khích lệ, động viên và đưa ra những quyết định cứng rắn nếu cả nhóm không có quyết định thống nhất. Nên xây dựng một quy trình dạy học online tiêu chuẩn để có được quyết định khách quan nhất. 

Giúp nhóm hiểu rằng bản thân họ có quyền đưa ra quyết định, và khi nhóm không có đồng thuận, người lãnh đạo cũng cần tham gia vào quy trình này.  Nếu không đạt được quyết định, thì người lãnh đạo cần phải tự đưa ra quyết định đúng đắn.

4 –Thất bại khi đưa ra kỳ vọng

Ngay từ ban đầu, người lãnh đạo cần phải đưa ra kỳ vọng với từng cá nhân cũng như với nhóm.

that-bai-khi-dua-ra-ky-vong
Thất bại khi đưa ra kỳ vong

Ví dụ, bạn khuyến khích nhóm có sự hợp tác và mạo hiểm thông minh. Lúc này nhóm sẽ biết được rằng mình đã được kỳ vọng cần làm việc cùng nhau, được phép thực hiện nhiều phương án mạo hiểm khác nhau.

5 – Nắm bắt thông tin thất bại

Để tạo ra môi trường mà tất cả mọi người được góp tiếng nói một cách thoải mái và trung thực rất khá quan trọng. Thông tin cần phải thông suốt và tôn trọng, chỉ như vậy nhóm mới có thể đồng nhất.

Trên đây chính là những sai lầm cần tránh khi làm việc nhóm , mong rằng bài viết hữu ích cho bạn đọc. Để làm việc nhóm hiệu quả, hãy áp dụng ngay những gợi ý nêu trên. Ngoài ra, để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhớ ghé thăm chuyên mục thường xuyên.

Xem thêm: