Quy trình quản lý dự án tại doanh nghiệp  hiện tại có khá nhiều cách xây dựng. Vậy làm thế nào để xác định được quy trình chuẩn, chất lượng và đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp?. Bài viết dưới đây của blog đào tạo nội bộ sẽ gửi tới bạn đọc quy trình quản lý dự án  được khá nhiều tổ chức áp dụng và cho kết quả khả quan.

1, Thành lập dự án trong quản lý dự án

Một dự án dạy trực tuyến được thiết lập khi doanh nghiệp cần giải quyết một vấn đề/công việc hay sáng tạo một sản phẩm/dịch vụ mới để có thể đáp ứng được yêu cầu cho xã hội. Dự án nên đề rõ ngày bắt đầu, ngày kết thúc cụ thể , được thực hiện trên một nhóm nhân sự cụ thể với đúng vai trò.

thanh-lap-du-an-trong-quan-ly-du-an
Thành lập dự án trong quản lý dự án

Ngay khi dự án được thành lập cần phải có bản tuyên bố dự án, dự án này cần thể hiện rõ được mục tiêu, cách tổ chức, vai trò, quyền hạn của từng thành viên tham gia dự án. Bản tuyên bố dự án sẽ là cơ sở để xác định kết quả ngay khi  quản lý dự án hình thành.

2, Lập kế hoạch dự án

Doanh nghiệp nên lập kế hoạch từ  tổng thể đến chi tiết. Kế hoạch dự án sẽ là  khung sườn để mọi hành động  đi theo đúng hướng, đúng hạn cũng như mục tiêu.

Kế hoạch dự án tổng quan cần phải có đầy đủ các thông tin cần thiết như lộ trình thực hiện, chi phí, số lượng nhân sự tham gia,…

Xem thêm:

3, Thực hiện dự án

Trong suốt quá trình thực thi, quản lý dự án, nhân sự có vai trò gì sẽ cần thực hiện các công việc được giao. Sắp xếp theo trình tự gồm: Giao việc – Nhận việc – Phân loại, Thời hạn – Mức độ quan trọng – Thực hiện công việc – Trao đổi, tiến hành thảo luận với người giao việc – Báo cáo kết quả công việc.

4, Giám sát dự án

Đây được coi là bước quan trọng nhằm giúp kiểm tra xem dự án có thực sự hoạt động hiệu quả, liệu có theo kịp tiến độ được đề ra. Nếu có bất kỳ phát sinh, sự cố nào xảy ra thì, việc giám sát sẽ giúp trưởng dự án nhanh chóng nắm bắt thông tin để có thể kịp thời xử lý.

giam-sat-du-an
Giám sát dự án

5, Báo cáo thống kê chi tiết ngay khi dự án hoàn thành

Ngay khi các công việc đã hoàn thành, dự án bước vào giai đoạn kết thúc. Lúc này các doanh nghiệp sẽ cần phải tổng hợp báo cáo thống kê để đánh giá kết quả dự án, năng lực nhân viên và hiệu suất đạt được so với dự kiến.

Bên trên là quy trình quản lý dự án được phần lớn doanh nghiệp áp dụng trong thời buổi công nghệ số. Căn cứ theo tính chất công việc hay dự án mà doanh nghiệp có thể thêm hoặc bớt một số hoạt động.  Tuy nhiên, dự án nếu làm theo quy trình thì doanh nghiệp sẽ rất dễ quản lý đồng thời tiết kiệm được chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

Muốn quản lý dự án hiệu quả, doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng nền tảng Đào Tạo Trực Tuyến của OWS bằng cách liên hệ ngay tới:

  • Địa chỉ web: http://daotaonoibo.vn/
  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103