Đánh giá nhân lực trực tuyến như thế nào hiệu quả? Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tham khảo ngay những cách đánh giá dưới đây của blog đào tạo nội bộ !

1. Câu đố trực tuyến giúp đánh giá nhân lực

Câu đố là một công cụ đánh giá truyền thống. Nhưng nếu kết hợp cùng công nghệ, thì đây chính là giải pháp đánh giá tuyệt vời. Câu hỏi trắc nghiệm có thể có một số dạng, chẳng hạn như trắc nghiệm, điền vào chỗ trống,… Một trong những lợi ích của hình thức đánh giá nhân lực trên hệ thống đào tạo trực tuyến này là chúng ngắn và dễ đánh giá. Một điều nữa là thứ tự câu hỏi và các tùy chọn có thể được chọn ngẫu nhiên, vì vậy kết quả kiểm tra của mỗi người là khác nhau.

cau-do-truc-tuyen-giup-danh-gia-nhan-luc
Câu đố trực tuyến giúp đánh giá nhân lực

Các câu đố trực tuyến là cách thức lý tưởng để đo lường kết quả đào tạo trên nhiều đối tượng. Vì mỗi nhân sự sẽ làm bài kiểm tra giống nhau, nên bạn có thể so sánh và đối chiếu 

2. Câu hỏi mở 

Câu hỏi mở  là một trong những phương pháp đánh giá định tính phổ biến nhất trong nền tảng học online. Phương pháp này giúp người học khám phá suy nghĩ, cảm xúc và ý kiến mới, đồng thời kiểm tra sự hiểu biết tổng thể của họ về một chủ đề. Câu hỏi dạng này cũng khuyến khích tư duy phê phán và phù hợp để đánh giá học tập ở cấp độ cao hơn.  Câu hỏi mở thường yêu cầu cần nhiều thời gian suy nghĩ, sắp xếp và soạn câu trả lời. 

3. Phỏng vấn trực tuyến

Đánh giá nhân lực với các cuộc phỏng vấn trực tuyến ngắn, sẽ giúp nhân sự thể hiện được trình độ, năng lực của mình. Việc nắm vững các kỹ năng cụ thể là một yêu cầu quan trọng. Đôi khi nó có thể có ích để thực hiện các cuộc phỏng vấn nhóm – ví dụ các báo cáo dự án nhóm. 

Các cuộc phỏng vấn cũng có thể giúp nhân sự nhận được phản hồi ngay lập tức từ các cấp quản lý cao hơn.

4. Mô phỏng hộp thoại

 Mô phỏng hộp thoại là một cách đánh giá chất lượng người học thông qua các cuộc trò chuyện thực tế với khách hàng, đồng nghiệp và những người khác. Khi tạo ra một hoạt động hội thoại dựa trên tình huống mà một nhân sự có thể gặp phải trong công việc, hãy cho họ biết những gì mong đợi và tạo môi trường thực hành các phản ứng  của họ. 

mo-phong-hop-thoai
Mở phòng hộp thoại

Ví dụ, bằng mô phỏng hộp thoại, bạn có thể giúp nhân viên của mình  thành thạo các kỹ năng và dịch vụ khách hàng hoặc kiểm tra xem họ đã chuẩn bị tốt như thế nào cho một cuộc phỏng vấn xin việc.

Những hoạt động này cũng có thể là một công cụ hỗ trợ học tập tốt cho những người lao động có kinh nghiệm muốn làm mới các kỹ năng mà họ chưa từng sử dụng trong một thời gian.

5. Thăm dò trực tuyến

Các cuộc thăm dò đánh giá nhân lực cho phép bạn nắm bắt phản hồi trực tiếp từ nhân sự về kinh nghiệm học tập của họ. Chúng thường được sử dụng để đo lường bất cứ điều gì từ sự hài lòng trong học tập cho đến lý do tại sao nhân sự lại lựa chọn như vậy khi tham gia khóa học.

Các khảo sát trực tuyến rất hấp dẫn đối với người học vì nó  cho phép họ chia sẻ ý kiến ​​của mình, khiến họ được lắng nghe và khắc phục nhanh chóng những hạn chế mà mình gặp phải.

Trên đây là một số phương pháp đánh giá nhân lực được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng và cho hiệu quả cao. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: