Cải thiện hoạt động truyền thông nội bộ là điều quan trọng, cần được thực hiện nhanh chóng trong các doanh nghiệp. Vậy phương thức thực hiện là gì? Xem ngay nội dung bài viết dưới đây của blog đào tạo nội bộ !

1. Xây dựng kênh truyền thông nội bộ thân thiện với smartphone

Truyền thông nội bộ luôn đồng hành cùng smartphone. Do nhu cầu sử dụng điện thoại hiện nay rất cao nên tất cả nhân viên đều mong muốn tiếp cận cổng thông tin của doanh nghiệp thông qua smartphone.

truyen-thong-noi-bo-than-thien-voi-di-dong
Xây dựng kênh truyền thông nội bộ thân thiện với smartphone

Cho dù doanh nghiệp có xây dựng được một website thư viện e learning với các bài viết tâm huyết, nội dung thường xuyên cập nhật thì nếu không hỗ trợ trên điện thoại cũng sẽ không hiệu quả. Có nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua điều này khi xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ.

Nên hãy đảm bảo kênh truyền thông của bạn cung cấp cho các nhân viên được phép truy cập bằng điện thoại. Qua đó thông tin có thể truyền đạt tới họ mọi lúc mọi nơi. Đây là cách giúp tương tác với nhân viên hiệu quả cho dù không ngồi tại chỗ làm việc.

2. Dùng công cụ giao tiếp trực tuyến

Nhân viên sẽ không phải tham gia trực tiếp các cuộc họp để cập nhật thông tin. Nền tảng dạy học trực tuyến sẽ là thứ doanh nghiệp cần phải khai thác nhằm tiết kiệm tối đa chi phí truyền thông trong khi thông điệp được truyền đi vẫn sẽ đảm bảo chính xác.

Gọi video qua Skype và các ứng dụng chat video chính là cách rút ngắn khoảng cách tuyệt vời trong công tác truyền thông nội bộ.

3. Mạng xã hội nội bộ

Một số mạng xã hội như Facebook Workplace, Slack hoặc Base Inside chắc chắn sẽ giúp các cuộc trao đổi diễn ra nhanh chóng, thay vì ngồi dài cổ đợi email.

Mạng xã hội nội bộ cũng giúp nhân viên ghi nhớ được các sự kiện sẽ diễn ra trong nội bộ doanh nghiệp. Đây là phương án phù hợp với các nhân viên làm ở  chi nhánh, địa điểm khác nhau. Đây sẽ là cơ hội giúp bạn kết nối với mọi người hiệu quả và tìm kiếm nhiều cơ hội hợp tác.

4. Tổ chức sự kiện nội bộ

Bên cạnh việc sử dụng những phương thức phổ thông truyền thống như truyền miệng để thông báo tin tức. Thì nếu nhân viên trong doanh nghiệp không biết nhau  thì chẳng có cơ hội nào để truyền thông như vậy cả.

to-chuc-su-kien-noi-bo
Tổ chức sự kiện nội bộ

5. Hãy tận dụng video

Nhìn vào cuộc sống hàng ngày, chắc chắn bạn sẽ thấy video có thể tạo ra sức hút lớn đến thế nào. Và xét trong các phương tiện truyền thông hiệu quả, thì chắc chắn không thể bỏ qua video ở thời điểm hiện tại. Nên bên cạnh các thông tin truyền đạt bằng văn bản, hãy thêm thông tin dạng video.

Do đó, nếu trong doanh nghiệp có nhiều phòng ban, sự kiện nội bộ chính là cách giúp các nhân viên trong doanh nghiệp quen biết nhau hơn.  Hãy thường xuyên tổ chức bữa tiệc, liên hoan, du lịch cho nhân viên sau khi tan làm. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy mong đợi, tương tác với nhau mạnh mẽ hơn.

Trên đây là một số phương án giúp cải thiện hoạt động truyền thông nội bộ, hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích. Ngoài ra, để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác, hãy ghé thăm chuyên mục thường xuyên nhé

Ngoài ra, nếu muốn sử dụng nền tảng thực hiện công tác truyền thông nội bộ hiệu quả, hãy nhanh chóng liên hệ tới:

  • Địa chỉ web: http://daotaonoibo.vn/
  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103