Để triển khai chương trình đào tạo hội nhập hiệu quả, nhân viên đào tạo cần lên kế hoạch cụ thể và cần có chiến lược để thực hiện tốt nhất. Qua tổng hợp và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia đào tạo hàng đầu, blog đào tạo nội bộ xin được chia sẻ với các bạn 4 lời khuyên quý báu cho công tác đào tạo hội nhập.

1. Cá nhân hóa chương trình đào tạo hội nhập

Đây là một trong những điều được đúc rút lại từ nhiều chuyên gia đào tạo. Vì sao lại cần CÁ NHÂN HÓA? 

Mỗi nhân sự, mỗi người có cách tiếp thu những kiến thức, thông tin khác nhau. Nếu chuyên viên đào tạo áp dụng nhiều lần cùng một cách truyền đạt rập khuôn sẽ khiến nhân sự cảm thấy giống như một bài giảng đạo, không hấp dẫn, khiến giảm sự tập trung và nhiệt huyết của họ. Cá nhân hóa chương trình lop hoc truc tuyen là phương pháp đưa thông tin, kiến thức tới nhân sự theo cách mà chính nhân sự đó mong muốn, tức làm cho quá trình đào tạo phù hợp với từng đối tượng. 

ca-nhan-hoa-chuong-trinh-dao-tao-hoi-nhap
Cá nhân hóa chương trình đào tạo hội nhập

Hãy chọn cách dạy trực tuyến thật gần gũi, phù hợp với tính cách của nhân sự mới để đưa bài giảng đến họ một cách chân thật nhất. Nên làm thế nào để hiệu quả? 

Để làm được điều này, bạn có thể sắp xếp gặp nhân sự mới một buổi trước khi ngày bắt đầu đi làm, hoặc có thể tham dự buổi phỏng vấn ứng viên thực sự tiềm năng để tìm hiểu về nhân sự đó. Hãy lắng nghe và tìm hiểu thêm về các mục tiêu, quan điểm, môi trường làm việc lý tưởng, … 

2. Khuyến khích nhân sự mới đặt câu hỏi và nêu ý tưởng

Nhân viên đào tạo hội nhập chịu trách nhiệm giải đáp các thắc mắc của nhân sự mới, giúp họ tránh sai sót khi bắt đầu công việc. Vì vậy hãy khuyến khích nhân sự đặt câu hỏi và chia sẻ ý tưởng của mình. Rất nhiều chuyên viên đào tạo đều nhận thấy rằng đôi khi họ được nghe những ý tưởng sáng tạo, đột phá từ nhân sự mới khi được cho phép bày tỏ ý kiến của mình trong những ngày đi làm đầu tiên.

3. Lập một lộ trình thăng tiến cụ thể cho nhân sự mới

Các cột mốc, mục tiêu và lịch trình được cá nhân hóa nên được tùy chỉnh theo đúng quy định và nguyện vọng của nhân sự. Qua đó, nhân viên đào tạo trực tuyến có thể thiết kế một chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu cụ thể của nhân sự mới: Tạo một template cho chương trình đào tạo, trong đó bao gồm các công việc họ phụ trách trong công ty, kết hợp với các mục tiêu và cột mốc nghề nghiệp cá nhân.

4. Đề nghị một nhân sự làm việc lâu năm đào tạo nhân sự mới

Để công tác đào tạo diễn ra suôn sẻ, có thể đề nghị một nhân sự có thâm niên hỗ trợ công tác đào tạo nhân sự mới. 

de-nghi-nhan-su-lam-viec-lau-nam-dao-tao-hoi-nhap

Đề nghị nhân sự lâu năm đào tạo hội nhập cho nhân viên

Người này sẽ là người dẫn dắt, kết nối nhân sự mới với các thành viên còn lại trong công ty. Không chỉ vậy, nhân sự đã làm việc lâu năm thường cũng làm rất tốt trong việc giải đáp các thắc mắc của người mới giúp họ thích nghi nhanh hơn với môi trường làm việc. Nhờ đó, việc đánh giá, xem xét nhân sự mới sẽ toàn diện hơn.

Nếu triển khai chương trình đào tạo hội nhập thành công, nhân viên đào tạo đã đóng góp không nhỏ vào việc thu hút và giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp. Vì vậy, nhân viên đào tạo luôn cần học hỏi và luyện tập để trở thành một chuyên gia đào tạo chuyên nghiệp.

Xem thêm: