Đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp được coi là một trong những chiến lược quan trọng . Dựa trên kế hoạch nhân sự, lĩnh vực kinh doanh,…mà doanh nghiệp sẽ chọn lựa cho mình một hình thức đào tạo phù hợp.

Đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp hiện nay đang được tiến hành theo 3 hình thức chính: Đào tạo lớp học, Đào tạo trực tuyến và Đào tạo kết hợp. Để biết thông tin chi tiết hãy xem bài viết dưới đây của blog đào tạo nội bộ!

Đào tạo nguồn nhân lực bằng lớp học

Loại hình đào tạo này khá phổ biến và quen thuộc với hầu hết các doanh nghiệp. Nếu muốn nâng cao khả năng làm việc cho nhân viên thì tổ chức có thể lựa chọn thông qua các hình thức: đào tạo nội bộ, cử nhân viên tham gia chương trình đào tạo bên ngoài, mời chuyên gia về giảng dạy. 

dao-tao-nguon-nhan-luc-qua-mo-lop
Đào tạo nguồn nhân lực bằng việc mở lớp

Ưu điểm: Tính tương tác cao giữa học viên, giảng viên. Các kiến thức đều dựa trên ý kiến của giảng viên nên người học có thể nhanh chóng tiếp thu ý kiến. . Đồng thời đây cũng là phương pháp quen thuộc với cách học truyền thống trước đây nên sẽ được nhiều người yêu thích.

Nhược điểm: Hạn chế về mặt thời gian lẫn kinh phí tổ chức. Doanh nghiệp sẽ phải chủ động bố trí sắp xếp thời gian để không ảnh hưởng tới hoạt động chung trong tổ chức. Thông thường chương trình đào tạo sẽ hiệu quả hay không thì căn cứ vào kinh nghiệm giảng dạy của giảng viên. 

Xem thêm:

Đào tạo trực tuyến

Đây là một trong những mô hình đào tạo nguồn nhân lực tương đối mới mẻ với nhiều doanh nghiệp và thị trường Việt Nam. Để tham gia khóa đào tạo này bạn chỉ cần có một máy tính được kết nối với Internet cùng tài khoản truy cập hệ thống đào tạo trực tuyến . Tất cả các nghiên cứu đều chứng minh E learning là nền tảng đào tạo hiệu quả nhất trong thời buổi công nghệ thông tin.

Thông qua E Learning doanh nghiệp có thể tiết kiệm 50 – 70% mức chi phí đào tạo (IOMA), giảm 40 – 60% thời gian giảng dạy, hiệu suất công việc tăng 25% lần. Với hình thức này, học viên cũng có thể chủ động điều khiển quá trình học tập của mình với các khóa học mong muốn.

dao-tao-truc-tuyen
Đào tạo trực tuyến

Đào tạo kết hợp

Đây là mô hình hệ thống e learning kết hợp điểm mạnh của hai phương pháp đào tạo trên  đồng thời cũng có thể khắc phục được mọi hạn chế của từng hình thức. Với loại hình đào tạo này doanh nghiệp vừa có thể đảm bảo được các hoạt động bình thường lại tiết kiệm được chi phí đào tạo cũng như nâng cao được năng lực của nhân viên. Ngoài giờ tự học, học viên sẽ được tham gia những buổi học tập trung mang tính chất thực hành kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực.

Giữa bối cảnh khủng hoảng tài chính hiện nay, đào tạo kết hợp chính là giải mà các doanh nghiệp nên suy xét và lựa chọn.

Trên đây là một số hình thức đào tạo nguồn nhân lực phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay, mỗi doanh nghiệp hãy cân nhắc lựa chọn cho mình một loại hình đào tạo phù hợp. Ngoài ra, để công tác đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp hiệu quả thì có thể tham khảo sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ Hà Nội: Số 67A Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103