Một trong những cách tuyển dụng nhân sự giỏi cho doanh nghiệp là mở cửa chào đón các ứng viên mà những nhà tuyển dụng khác từ chối. Trong đó, bao gồm cả những đối tượng có gia đình và có con. 

Và để giúp nhân sự trong doanh nghiệp có thể tuyển dụng được các ứng viên phù hợp với công việc, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin hữu ích. Hãy cùng tham khảo với blog đào tạo nội bộ ngay nhé!.

1. Trao đổi thẳng thắn lịch làm việc với nhân viên khi tuyển dụng nhân sự

Cô Mai, một người bạn của mẹ tôi đã được lời mời về làm việc từ công ty đối thủ cùng mức lương cao hơn nhiều lần so với vị trí đang làm. Lời đề nghị này rất hấp dẫn cô bởi hiện tại bác đang không hài lòng với nhịp làm việc quá nhiều của bản thân tại công ty đang theo. Đã có một nhân viên khác đề nghị điều này với quản lý cô Mai và gợi ý rằng nếu cô Mai có một vị trí công việc với thời gian linh hoạt hơn, cô ấy có thể sẽ ở lại.

trao-doi-thang-than-voi-nhan-vien-khi-tuyen-dung-nhan-su
Trao đổi thẳng lịch làm việc với nhân viên khi tuyển dụng nhân sự

Lúc này quản lý và cô Mai đã thẳng thắn trao đổi với nhau để tìm ra một lịch làm việc có thể đáp ứng nhu cầu của cả hai. Theo thỏa thuận trên giấy tờ thì mức lương cô Mai nhận được tăng lên tuy nhiên vị trí thăng tiến cô sẽ giảm xuống 1 bậc bởi cô muốn làm giảm giờ làm.

Kết quả cuối cùng: Thu nhập cô Mai vẫn ổn định, tuy nhiên cô lại càng cảm thấy yêu mến và gắn bó với công ty hơn.

Từ bài học ở trên, rút ra một điều cấp quản lý cần phải quan sát tại công ty của mình xem liệu có nhân viên nào phải chủ động thời gian làm thêm ngoài giờ mất vài buổi trong tuần hay không? Nếu có thì người quản lý cần phải chủ động trao đổi thêm với nhân viên từ đó đề ra một kế hoạch tuyển dụng nhân sự thích hợp.

2. Nêu cụ thể những công việc có thể làm giảm giờ hoặc có thể linh hoạt xử lý

Không phải tất cả các công việc đều phải xử lý theo giờ giấc cố định. Nhiều  nhân viên đã có gia đình, thời gian làm việc linh hoạt chính là vũ khí tối thượng cho doanh nghiệp ở trên thị trường tuyển dụng hiện nay. 

Đây cũng là yếu tố quan trọng trong công tác tuyển dụng nhân sự mà hầu hết những người có gia đình sẽ thảo luận về cơ hội làm việc mới. Nhưng không phải ai cũng sẽ nói tới việc này bởi vì nó gửi đi một thông điệp xấu đến nhà quản lý tiềm năng.

Nếu bạn muốn tuyển dụng nhân tài đã lập gia đình thì hãy  khéo léo đề rõ thông tin về môi trường làm việc ngay trong bản mô tả công việc. Nếu nhà tuyển dụng có ghi rõ yếu tố chủ động sắp xếp giờ làm việc, thì chắc chắn sẽ có nhiều ứng viên thoải mái trao đổi điều này khi phỏng vấn. Từ đây, những dè chừng ban đầu sẽ biến mất và làm tăng thêm tính thuyết phục cho nhân viên.

3. Đối xử công bằng với các nhân viên có thời gian làm việc linh hoạt

Mọi doanh nghiệp nên cố gắng hỗ trợ tạo điều kiện cho các nhân viên có giờ làm việc linh hoạt và phát triển những nhân viên cố định khác. 

Ngoài ra, các nhà quản lý cũng cần hết sức tỉnh táo, lúc nào nhân viên cũng liên tục làm thêm nhiều giờ thì không phải lúc nào kết quả công việc và đánh giá hiệu quả đào tạo tốt.

doi-xu-cong-bang-voi-nhan-vien
Đối xử công bằng với nhân viên

Những giờ làm việc liên tục kéo dài  chắc chắn có thể sẽ khiến nhân viên làm việc kém hiệu quả,  quản lý thời gian kém  hoặc gặp tình trạng quá tải khi làm việc

4. Đẩy mạnh văn hóa sống khỏe trong doanh nghiệp

Thử thách lớn nhất cho cả nam, lẫn nữ trong môi trường việc làm hiện đại qua hệ thống e learning là duy trì sức khỏe bản thân ở vòng xoay trách nhiệm giữa công việc và gia đình.

Chắc chắn công ty sẽ nhận được thiện cảm khi tuyển dụng nhân sự nếu văn phòng làm việc bổ sung thêm các điều kiện cho nhân viên tập luyện thể dục.

Điều này sẽ là ưu điểm lớn để khiến ứng viên lựa chọn công ty bạn chứ không phải là địa chỉ nào khác.

Trên đây chính là một số cách giúp tuyển dụng nhân sự với chi phí thấp, hy vọng bài viết hữu ích cho bạn đọc đồng thời doanh nghiệp có thể chọn lựa được nhiều ứng viên tiềm năng cho mình.

Xem thêm: