Đào tạo tại chỗ là một trong những hình thức đào tạo nội bộ quen thuộc với tất cả các nhà quản lý. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết lợi ích của hình thức này với sự phát triển của doanh nghiệp. Nếu muốn hiểu chi tiết, xem ngay nội dung bài viết dưới đây của blog đào tạo nội bộ!

Đào tạo tại chỗ là gì?

Đây được hiểu là chương trình đào tạo nội bộ được xây dựng giúp nhân viên có được kiến thức thực hành ngay tại địa điểm đang làm việc.

Hình thức này xuất hiện từ lâu và khá phổ biến được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng.

dao-tao-tai-cho-la-gi
Đào tạo tại chỗ là gì?

Lợi ích của hình thức đào tạo tại chỗ trong doanh nghiệp

Theo quan niệm của nhiều người thì hệ thống e learning chỉ có lợi cho những nhà lãnh đạo. Bởi một khi nhân viên được đào tạo tốt , nhiều năng lực sẽ giúp tăng năng suất và cải thiện tốc độ tăng trưởng chung cho toàn bộ công ty. Nhưng bạn lại không biết rằng lợi ích mà nó đem lại còn lớn hơn rất nhiều.

Nhiều số liệu thống kê đã chỉ ra rằng: Gần một nửa đội ngũ nhân viên đều lựa chọn nghỉ việc là do không được đào tạo. Đối với những người lãnh đạo điều này đồng nghĩa ẩn chứa nhiều rủi ro hơn rất nhiều so với việc chỉ tuyển dụng nhân viên lành nghề.

Các lợi ích của hình thức đào tạo tại chỗ gồm:

1. Nhân viên thấy mãn nguyện 

Hình thức daotaotructuyen này sẽ giúp nhân viên gắn bó với doanh nghiệp đồng thời luôn có tinh thần, tâm trạng làm việc vui vẻ.

Các con số thống kê cũng cho thấy có hơn  30% số người cảm thấy hào hứng với công việc khi tham gia khóa đào tạo này; ngược lại, 14% nhân viên cảm thấy không hài lòng nếu nhân viên không tổ chức buổi training nào.

Xem thêm:

2. Doanh nghiệp tạo thành công Talentpool 

Thông qua hình thức đào tạo tại chỗ cho nhân viên, nhà quản lý sẽ gây dựng được một đội ngũ nhân sự có tay nghề cao cũng như xây dựng được văn hóa “sẵn sàng học hỏi” trong doanh nghiệp. Bạn có quyền lựa chọn những người có chung trình độ, năng lực trong một Talent Pool – giống như cách phân loại ứng viên khi tuyển dụng và cho họ thăng chức lên leader trong tương lai.

3. Doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều nhân tài khi tuyển dụng

Nếu công ty làm việc trong thị trường hoặc lĩnh vực khó tìm kiếm được ứng viên giỏi thì đào tạo tại chỗ có thể đem lại cho bạn nhiều lợi ích. Hầu hết,  ứng viên đều muốn tìm một môi trường làm việc có thể hoàn thiện bản thân.Nó chứng minh doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư để phát triển nhân viên, có nhiều cơ hội thăng tiến.  Hiểu theo cách đơn giản, chương trình on-the-job training qua dạy học trực tuyến là gì? chính là yếu tố quan trọng khi tuyển dụng. Nên hãy nhấn mạnh điều này khi đăng tin tuyển dụng hoặc trong buổi phỏng vấn nhé!

dao-tao-tai-cho-trong-doanh-nghiep
Đào tạo tại chỗ

4. Đội ngũ nhân viên trở lên linh hoạt

Nếu nhân viên được dạy học trực tuyến là gì? tốt sẽ không bao giờ thể hiện thái độ “Đây không phải việc của tôi!”. Ngay cả khi doanh nghiệp không có ý định đào tạo nhân viên “tổng hợp” có thể làm tất cả mọi thứ, việc đào tạo sẽ tạo động lực cho họ vượt qua giới hạn một chuyên môn . Và họ sẽ tự trở lên “đa năng” hơn trong công việc.

Trên đây là lợi ích của hình thức đào tạo tại chỗ đem lại, các tổ chức có thể tham khảo và áp dụng. Đồng thời đừng quên ghé thăm trang thường xuyên để cập nhật thêm nhiều tin tức hữu ích hơn nhé!