Có khá nhiều cách để tăng thêm sự gắn kết nhân viên, tuy nhiên tất cả các chuyên gia nhân sự đều cho rằng đây là bước khởi đầu tạo ra một nền văn hóa lành mạnh cho công ty. Các nhân viên tại Google, BCG ,..cũng đồng quan điểm. 

Và đây đều là các công ty đứng đầu danh sách những “Công ty có môi trường làm việc tốt nhất”.Và sau đây chính là bài học mà Google, BCG  muốn gửi cho các doanh nghiệp về sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nền văn hoá tới hoạt động gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp mà blog đào tạo nội bộ.

Phương pháp gắn kết nhân viên của Google 

Lợi ích của nhân viên Google được nhiều người biết tới. Trụ sở chính của công ty là tập hợp của các tòa nhà trông giống như một trường đại học hơn là văn phòng công ty. Khuôn viên trong công ty có cả phòng thể dục, phòng bơi, phòng giải trí.

Tuy nhiên yếu tố quan trọng hơn cả chính là nền văn hóa Google, nó luôn khuyến khích những ý tưởng mới. Trong quá trình tuyển dụng và đào tạo nội bộ cho kỹ sư, họ không chỉ đơn thuần tìm kiếm những người có trình độ cao,mà còn chú trọng tới yếu tố sáng tạo trong công việc. 

Các kỹ sư luôn được khuyến khích đưa ra các yếu tố mới liên tục, mặc dù đó có thể là những ý tưởng rất lạ lùng. Ngoài ra, những kỹ sư này còn được dùng tới 20 phần trăm thời gian của họ để làm những dự án riêng cho mình.

cach-gan-ket-nhan-vien-cua-google
Cách gắn kết nhân viên của google

Bài học 1: Tạo ra  một văn hóa doanh nghiệp nơi mà  nhân viên được thoải mái đề xuất các ý tưởng của họ.

Điều này  sẽ làm tăng thêm khả năng gắn kết nhân viên

Nhân viên sẽ trở lên gắn kết nhất khi họ quan tâm về những dự án mà họ tham gia. Mỗi công việc thông thường sẽ có những nhiệm vụ mà không phải lúc nào cũng vui và hấp dẫn.

Tuy nhiên các nhân viên vẫn cố gắng thực hiện tốt tất cả các nhiệm vụ để có thể gắn bó với những dự án mà họ thích thú.  Nếu nhân viên không được tham gia vào những dự án họ mong muốn,thì họ sẽ không có động lực hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Nên cho nhân viên thực hiện các dự án mà họ chính là người khởi xướng  để bày tỏ sự trận trọng của doanh nghiệp với chính những công sức mà họ bỏ ra. Đồng thời bạn cũng luôn cảm thấy yên tâm về việc họ sẽ làm việc chăm chỉ.

Phương pháp gắn kết nhân viên của Tập đoàn tư vấn Boston (BCG)

Tập đoàn tư vấn Boston mặc dù không giống như Google nhưng công ty nổi tiếng với việc tạo ra văn hóa làm việc dựa trên cơ hội độc đáo của mình nhằm đem lại sự phát triển chuyên nghiệp. BCG tự hào cho phép nhân viên đưa ra các thông tin phản hồi liên tục và tiến hành đánh giá thường xuyên. 

Các nhà quản lý cấp cao cần luân phiên đề nghị đưa ra các chương trình đào tạo qua các công cụ để dạy học trực tuyến cho mình để đảm bảo cho họ trở lên hoàn thiện hơn. Ngoài ra nhân viên cũng sẽ được khuyến khích đặt ra các câu hỏi mà họ cần quan tâm.

Nhà quản lý và nhân viên sẽ luôn làm việc chặt chẽ với nhau. Và chính điều này sẽ giúp nhân viên có cơ hội làm việc cùng các chuyên gia đồng thời giúp BCG trở thành nơi học hỏi, gắn kết tuyệt vời.

Bài học 2: Thường xuyên gửi tới các thông tin phản hồi và những cơ hội đào tạo cho nhân viên của bạn

cach-gan-ket-nhan-vien-cua-Boston
Cách gắn kết nhân viên của Boston

Ảnh hưởng tới việc gắn kết nhân viên

Thông tin phản hồi và đào tạo trực tuyến chính là yếu tố quan trọng liên quan tới sự gắn kết của nhân viên. Nếu nhân viên được trang bị tốt họ sẽ tập trung cao độ cho công việc. Thông tin phản hồi sẽ giúp nhân viên có cơ hội học hỏi từ những sai lầm. Và đây cũng là một trong những tín hiệu giúp nhân viên nhận biết được sự  quan tâm của công ty tới việc phát triển nghề nghiệp của riêng họ.

Trên đây là một số bài học từ những công ty lớn về việc giúp gắn kết nhân viên trong môi trường làm việc. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho người đọc.

Xem thêm: