Muốn xây dựng hệ thống E learning hiệu quả thì cần phải làm như thế nào? Đây là vấn đề mà nhiều tổ chức, cá nhân đang gặp phải. Muốn tìm kiếm câu trả lời, xem ngay nội dung bài viết dưới đây của blog đào tạo nội bộ!

1. Cần xác định chính xác mục tiêu xây dựng hệ thống E learning

Doanh nghiệp phải xác định được chính xác mục tiêu và kết quả hướng đến khi xây dựng hệ thống e learning. Ngoài ra cũng cần phải có thang đo để xác định chính xác mức độ thành công khi bắt đầu xây dựng hệ thống. Nên ưu tiên thực hiện những mục tiêu quan trọng trước.

Sai lầm doanh nghiệp thường gặp chính là chuyển tất cả nội dung và mục tiêu từ đào tạo truyền thống sang đào tạo trực tuyến. Nhưng bạn cần phải nhớ rằng, đào tạo trực tuyến là cách giúp doanh nghiệp có thể tự nâng cấp mình. Nên doanh nghiệp sẽ cần phải thay đổi tư duy và chỉ giữ lại phần nội dung để có thể chứng minh sự hiệu quả.

muc-tieu-xay-dung-he-thong-e-learning
Mục tiêu xây dựng hệ thống E Learning

2. Xây dựng dự án bằng các thành viên có năng lực

Muốn có một kế hoạch dạy học trực tuyến thành công thì bắt buộc cần có một đội dự án làm việc hiệu quả.  Đội dự án cần phải có:

  • Trưởng nhóm chuyên môn
  • Trưởng nhóm dự án
  • Chuyên viên e learning
  • Chuyên viên điều phối đào tạo
  • Chuyên viên phát triển phần mềm ứng dụng
  • Trưởng phòng HR 

Lúc này các thành viên cần phải phối hợp hiệu quả và có trách nhiệm riêng với từng vị trí công việc cụ thể. Hoạt động này vô cùng hiệu quả với hệ thống đào tạo trực tuyến sẽ triển khai.

3. Cần đầu tư kỹ càng nội dung cho hệ thống E learning 

Phần nội dung cần phải được “cân đo đong đếm” sao cho phù hợp với từng đối tượng người học. Nên chia thành các mục nhỏ và có phụ lục để thuận tiện hơn cho học viên.

Yếu tố quan trọng cũng cần được chú ý bài giảng trực tuyến cần phải bổ ích và hấp dẫn. Hãy thường xuyên cập nhật thêm các thông tin mới có liên quan tới bài học.

4. Đào tạo Admin chuyên nghiệp

Đây là khâu chuẩn bị quan trọng cho thành công về lâu dài của các chương trình đào tạo. Một Admin hiểu rõ về hệ thống đào tạo trực tuyến sẽ có lợi rất nhiều cho việc vận hành thống này, chính vì thế Admin cần được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản.

Hãy chuẩn bị một kế hoạch đào tạo chi tiết về những tính năng có trên hệ thống cho người Admin. Từ đó mới dễ dàng thuyết phục được những người khó tính nhất tham gia khóa học. Đây cũng sẽ là kết quả cuối cùng mà doanh nghiệp hướng tới.

dao-tao-admin-chuyen-nghiep
Đào tạo cho Admin

5. Chạy demo trên hệ thống trước khi tiến hành triển khai chính thức

Đây được coi là bước quan trọng trong kế hoạch xây dựng và phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến.  Khi chạy demo doanh nghiệp mới có thể nắm bắt được các lỗi để điều chỉnh.

Một số lỗi có thể bắt gặp gồm: các vấn đề kỹ thuật,bảo mật, thêm người dùng,…

Trên đây là một số lưu ý cần nhớ khi xây dựng hệ thống E Learning cho doanh nghiệp, hy vọng bài viết hữu ích cho bạn đọc và đừng quên ghé thăm chuyên mục thường xuyên để cập nhật thêm thông tin liên quan.

Xem thêm: