Xu hướng đào tạo nội bộ bằng hệ thống elearning hiện đang được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đón nhận đặc biệt trong bối cảnh nguồn nhân lực dần quen với hình thức làm việc từ xa sau đại dịch Covid 19.

Nhưng khi chuyển đổi sang mô hình đào tạo nhân sự, rất nhiều doanh nghiệp đã gặp phải khó khăn khi chưa có kinh nghiệm triển khai hệ thống elearning.

Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai hệ thống đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp – Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ, chúng tôi cho rằng, muốn triển khai hệ thống elearning thành công thì cần phải:

1. Đánh giá chính xác năng lực tài chính khi chọn hệ thống elearning

Doanh nghiệp trước tiên cần phải đánh giá chính xác được khả năng tài chính đầu tư cho hệ thống elearning. Hiện tại trên thị trường có khá nhiều hệ thống đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp với nhiều chi phí khác nhau.

danh-gia-chinh-xac-nang-luc-tai-chinh-khi-chon-he-thong-elearning
Đánh giá chính xác năng lực tài chính khi chọn hệ thống elearning

Đánh giá chính xác khả năng tài chính sẽ giúp doanh nghiệp chọn lựa được nền tảng phù hợp, cũng như xây dựng được kế hoạch đào tạo thích hợp với hiện tại, tương lai.

Xem thêm:

2. Lựa chọn mô hình triển khai phù hợp

Có 2 hình thức triển khai hệ thống elearning chính gồm: On-premise và Cloud-based.

+ On-premise

Có nghĩa là doanh nghiệp sẽ mua hẳn phần mềm LMS từ nhà cung cấp,  rồi cài đặt trực tiếp trên máy chủ doanh nghiệp. Hình thức này yêu cầu cần có hệ thống cơ sở hạ tầng tốt . Chi phí đầu tư cao hơn so với Cloud-based, nhưng tính bảo mật lại cao hơn.

+ Cloud-based

Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ thuê hệ thống đào tạo trực tuyến của đơn vị cung cấp theo thỏa thuận hợp đồng. Khi kết thúc thì doanh nghiệp có thể gia hạn hoặc chấm dứt hợp đồng. Chi phí rẻ nhưng không được sở hữu phần mềm vĩnh viễn.

=> Doanh nghiệp có thể cân nhắc và lựa chọn hình thức phù hợp với nhu cầu sử dụng.

3. Dùng thử nền tàng đào tạo nội bộ trực tuyến

Trải nghiệm thử sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được hết các tính năng của hệ thống, từ đó đánh giá được hệ thống  có thực sự phù hợp với doanh nghiệp hay không. 

Phần lớn các đơn vị cung cấp phần mềm LMS hiện nay cho phép dùng thử phần mềm thi elearning từ 1 – 3 tháng. Những dịp đặc biệt, các nhà cung cấp còn triển khai khá nhiều chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp.

dung-thu-nen-tang-dao-tao-noi-bo-truc-tuyen
Dùng thử nền tàng đào tạo nội bộ trực tuyến

4. Trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng

Triển khai hệ thống elearning tlà một kế hoạch dài hạn, những người đào tạo sẽ sử dụng phần mềm trong một thời gian dài đồng thời họ cũng có thể trở thành quản trị viên của hệ thống.

Nên cần tương tác thường xuyên dùng dịch vụ chăm sóc khách hàng của đơn vị cung cấp, nhờ đó đánh giá được chất lượng phục vụ khách hàng đồng thời xem xét sự hỗ trợ của nhà cung cấp có thuận tiện hay không.

Trên đây là một vài kinh nghiệm triển khai hệ thống elearning trong doanh nghiệp khá hiệu quả, hy vọng vài viết sẽ giúp người đọc chọn được nền tảng đào tạo phù hợp.

Mọi tư vấn, hoặc hỗ trợ thêm, liên hệ ngay cho blog đào tạo nội bộ theo:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

 

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.