Vì sao học liệu online lại quan trọng trong hệ thống đào tạo trực tuyến? Đây là thắc mắc của nhiều người hiện nay? Để có câu trả lời, xem ngay bài viết dưới đây!

1. Vì sao học liệu online cần được chú trọng trong đào tạo trực tuyến?

Đào tạo trên hệ thống E learning đã mang lại rất nhiều cơ hội học tập cho mọi người, nó cũng giúp rút ngắn khoảng cách, khiến người học chủ động hơn về thời gian. Nhưng nếu muốn đào tạo trực tuyến elearning hiệu quả thì việc triển khai, xây dựng chương trình và học liệu đào tạo online cần bắt buộc phải được đầu tư xứng tầm.

vi-sao-hoc-lieu-online-can-duoc-chu-trong-trong-dao-tao-truc-tuyen-
Vì sao học liệu online cần được chú trọng trong đào tạo trực tuyến?

Chương trình đào tạo và học liệu luôn phải được quan tâm, chú trọng trong suốt công tác đào tạo của mọi hệ đào tạo và đào tạo từ xa thông qua hình thức trực tuyến nói riêng.

Với quy mô lớn mạnh uy tín các tổ chức và phòng ban đào tạo luôn chú trọng đặt việc xây dựng chương trình đào tạo và học liệu lên hàng đầu trong suốt công cuộc tổ chức đào tạo cho nhân viên.

Với những chương trình đào tạo online thường có những đặc thù khác biệt so với đào tạo trực tiếp. Đặc biệt là ở khâu xây dựng về mặt nội dung.

Chương trình đào tạo online  thường yêu cầu rất nhiều thời gian, công sức ban đầu để xây dựng chương trình cũng như hoàn thiện nội dung. Chương trình cung cấp ở dạng học liệu online gồm những khóa học đã được đóng gói theo tiêu chuẩn hệ thống đào tạo trực tuyến – elearning nhằm giúp học viên chủ động học ở bất kỳ thời gian nào.

Đây cũng là phương thức luôn được triển khai trong các đơn vị đào tạo có loại hình đào tạo đa dạng. Ưu điểm: Đảm bảo tính chuyên môn, thống nhất  đạt chuẩn đầu ra về kiến thức cùng kỹ năng cần lĩnh hội cho dù học viên học ở bất kỳ hình thức nào. 

Với tính đặc thù về sự linh hoạt trong xây dựng, triển khai thực hiện chương trình đào tạo, việc linh hoạt tại các mức độ, khía cạnh nào đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng đào tạo trực tuyến.

Do đó, các trung tâm hoặc đơn vị tiến hành đào tạo online cần có một đội ngũ riêng là bộ phận phát triển chương trình , tạo ra sản phẩm chính là các bài giảng chất lượng cao.

2. Học liệu online cần đáp ứng tiêu chuẩn phong phú, đa dạng

Với hình thức học trực tuyến thì học liệu phong phú  chính là cách giúp học viên có cơ hội tìm hiểu, học tập một cách hiệu quả. Học liệu truyền thống có tính phổ biến, đồng thời phù hợp với tất cả đối tượng người học  tuy nhiên lại thiếu tính tương tác.

Nên sự hấp dẫn của bài học vẫn chưa cao. Ngoài ra, việc cập nhật, sửa đổi, hay bổ sung học liệu giấy truyền thống cùng mất khá nhiều chi phí, thời gian. Mà học liệu điện tử lại đáp ứng được hết các yếu tố hạn chế trong đào tạo truyền thống.

hoc-lieu-online-can-dap-ung-tieu-chuan-phong-phu-da-dang
Học liệu online cần đáp ứng tiêu chuẩn phong phú, đa dạng

Ngày nay các học liệu online sở hữu thiết kế tốt với thời lượng giảng dạy vừa phải trên phần mềm dạy học trực tuyến đang được quan tâm rất nhiều. Nhưng có một khó khăn gặp phải là cần có đội ngũ nhân sự chuyên phụ trách riêng.

Cần đào tạo đội ngũ xây dựng sáng tạo, chuyên nghiệp và để đạt được điều này thì sẽ tốn khá nhiều công sức thời gian song tính hiệu quả thường kéo dài. VDo đó ngoài chọn lựa hình thức tự xây dựng đội ngũ thiết kế bài giảng trực tuyến, thì những đơn vị đào tạo có thể hướng tới việc thuê các đơn vị tư vấn thiết kế nội dung đào tạo trực tuyến từ bên ngoài.

Trên đây là một số thông tin giúp lý giải tầm quan trọng của học liệu online trong đào tạo trực tuyến, hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích!

Xem thêm: