Giáo dục đại học và bản chất thuộc các trường đại học hiện nay đang thay đổi và sẽ tiếp tục quá trình này trong những năm sắp tới. Khoảng 20 năm trước, không một ai có thể nghĩ rằng  những tài liệu dày cộp này sẽ có ngày được “số hóa” trong môi trường đại học.

Hiện nay có phải các trường đang hơi “chậm chân” nên không thể bắt kịp được sự chuyển đổi mang tên “số hóa tài liệu” này? Để biết câu trả lời, xem tiếp bài viết của blog đào tạo nội bộ!

1. Vấn đề, triển vọng của số hóa tài liệu là gì?

“Kỹ thuật số” không được hiểu là khoa Công nghệ thông tin của trường Đại học. Nó không chỉ là căn phòng đầy máy tính, hệ thống wifi. Kỹ thuật số còn có vai trò quan trọng  trong mọi chức năng, bộ phận tại các trường đang từng bước cạnh tranh trên thế giới.

van-de-trien-vong-cua-so-hoa-tai-lieu-la-gi
Vấn đề, triển vọng của số hóa tài liệu là gì?

Theo báo cáo ghi nhận được của PwC: “Sinh viên càng coi trường đại học là phương tiện chính để đảm bảo việc làm trong tương lai,  đơn giản là học tập và phát triển”

Trường đại học cần phải hiểu những sinh viên thuộc thế hệ mới sau đó mới bắt tay vào khóa học trực tuyến hay số hóa tài liệu bài giảng e learning là gì?. Thế hệ trẻ lớn như “người bản địa kỹ thuật số”, dành ra khoảng 53 giờ online trên điện thoại thông minh mỗi tuần.

Các trường đại học sẽ cần cung cấp cho sinh viên thật nhiều thứ hơn nữa mà họ không thể nhận được ở bất kỳ trang mạng nào. Trang bị thêm cho sinh viên khả năng suy nghĩ, phân tích mà internet không thể đạt được.

Một trong những vấn đề khác được lưu ý trong nghiên cứu của PwC chính là các trường đại học thường được “đầu tư nhiều vào các hệ thống công nghệ thông tin không đem lại kết quả như mong đợi”. 

Các trường đại học này sẽ không đánh giá cao rằng họ không cần một chiến lược số hóa tài liệu –mà sẽ chỉ cần phù hợp với chiến lược kinh doanh trong thời công nghệ số.”

Muốn trường đại học tồn tại trong thời đại kỹ thuật số, học sẽ cần tiếp cận tương tự như bất kỳ tập đoàn lớn nào. Sau đó thúc đẩy hiện đại hóa kỹ thuật số với nhà quản lý cấp cao của phần mềm dạy học trực tuyến được hỗ trợ bởi các bộ phận chuyên môn liên quan tới sinh viên và học thuật. Đây nên là  dự án chậm, ổn định, không phải là một cuộc chạy đua, bằng các mục tiêu nhỏ. 

Xem thêm:

2. Trường đại học có thể gặp khó khăn gì  khi số hóa bài giảng, tài liệu?

Giống như Lecturio hiện đang cung cấp hơn 200.000 sinh viên y khoa với các video trực tuyến để  góp phần nâng cao trình độ y tế. Giáo sư – đối tác sản xuất độc lập thuộc 6 trong 11 trường y hàng đầu thế giới gồm Y Harvard, Yale, đại hoc California, Tây Úc, Y Johns Hopkins, Columbia Cao đẳng Y sĩ …Hoàn toàn có thể khẳng định được sự tín nhiệm to lớn thông qua video tài liệu đã được số hóa.

truong-dai-hoc-co-the-gap-kho-khan-gi-khi-so-hoa-bai-giang-tai-lieu
Trường đại học có thể gặp khó khăn gì  khi số hóa bài giảng, tài liệu?

Tuy nhiên, với những ai muốn hoàn thành bằng cấp công nhận, số hóa tài liệu E-learning thường sẽ thiếu trong các lĩnh vực như y học, luật và kỹ thuật.

Lúc này, điều mà các trường đại học cần sẽ là sử dụng công nghệ kỹ thuật số  sau đó tăng giá trị trong vài năm. Điều này hỗ trợ rất lớn trong việc trợ giảng và giáo sư.

Cải thiện trải nghiệm sinh viên và môi trường trực tuyến an toàn, lành mạnh cho mọi người.

Còn nếu bạn muốn tư vấn và hỗ trợ thêm về bài giảng và số hóa tài liệu trên hệ thống đào tạo trực tuyến  E-learning thì có thể nhanh chóng liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103