Mỗi nhân viên đều sẽ có phương pháp tiếp cận vấn đề, khả năng tiếp thu và kỹ năng cần hỗ trợ khác nhau. Vì vậy, cách thức đào tạo tổ chức  khóa học trực tuyến cho từng người cũng không giống nhau. Người giữ vai trò quản lý đào tạo trong doanh nghiệp, tổ chức cần phải biết cách tạo ra khóa học trực tuyến phù hợp với quy mô công ty. Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp. Để biết chi tiết xem tiếp nội dung bên dưới của blog đào tạo nội bộ!

Phần mềm Đào Tạo Nội Bộ giúp tạo khóa học trực tuyến

Phần mềm tạo  khóa học trực tuyến đào tạo nội bộ do OWS Việt Nam phát triển đang được rất nhiều doanh nghiệp quy mô lớn, vừa và nhỏ tin dùng. Những lý do khiến nền tảng được ưa chuộng là:

Cho phép tự soạn thảo hệ thống đào tạo theo quy chuẩn. 

Các quản lý đào tạo có thể cùng nhau xây dựng các lộ trình riêng, duy trì sự ổn định cho quá trình đào tạo, tái sử dụng tài liệu đào tạo, không cần mỗi đợt training là phải làm mới giáo trình. 

nen-tang-dao-tao-noi-bo-tao-khoa-hoc-truc-tuyen
Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ tạo khóa học trực tuyến

Tiết kiệm chi phí, thời gian cho khóa học trực tuyến

Các doanh nghiệp sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến này có thể giảm tới 75% chi phí đào tạo cũng như cải thiện tới 95% thời gian tổ chức lớp học. Chuyên viên quản lý đào tạo không còn phải loay hoay xếp lịch đào tạo, khảo sát địa điểm xuyên suốt cả năm vì tự doanh nghiệp đã có thể tái đào tạo nhân viên liên tục với chi phí đào tạo chỉ bằng 1 người. 

Quản trị hiệu quả

Cả 3 bộ phận chính của công tác đào tạo (Quản lý, giáo viên và học viên) đều theo dõi được báo cáo tiến độ đa chiều và tự đưa ra điều chỉnh phù hợp, dễ dàng đánh giá kết quả huấn luyện sau các khóa học và kỳ kiểm tra.

Học trực tuyến như học truyền thống

Tính năng công nghệ ưu việt, đặc biệt là mô hình lớp học ảo hai chiều cho phép tương tác giảng dạy giữa giáo viên và học viên tự nhiên như dạy trên lớp. Phần mềm tương thích với mọi hệ điều hành, mọi thiết bị giúp thuận tiện trong quá trình học.

Facebook Messenger

Messenger chính là một ứng dụng nhắn tin của Facebook, thông qua ứng dụng người dùng có thể nhắn tin, Call video, hoặc gửi những đoạn ghi âm, video.  Hiện nay, Messenger được sử dụng khá nhiều để tổ chức các khóa học trực tuyến trong các lĩnh vực như công việc, cuộc sống, hoặc học tập.

Ưu điểm : Cho phép người dùng trao đổi trò chuyện với học viên khác bằng các thao tác đơn giản nhất. Tích hợp các tính năng chia sẻ vị trí, địa điểm, chuyển tiền không mất phí,…

Song ứng dụng tạo  khóa học trực tuyến này vẫn có những hạn chế: Bảo mật thông tin chưa tốt, hay xảy ra tình trạng đánh cắp thông tin. Và đặc biệt, là giới hạn những cuộc gọi nhóm không quá 50 người.

Skype

Skype là một ứng dụng cho phép gọi điện, nhắn tin, chia sẻ thông tin miễn phí. Chỉ cần đảm bảo kết nối Internet là có thể thoải mái liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp.

skype
Skype

Người dùng có thể truy cập Skype trên các máy tính thuộc hệ điều hành Windows, Linux, MacOS. Hoặc có thể tải Skype trực tiếp về máy tính bảng hay điện thoại thông minh có thể dùng được trên đa nền tảng (PC/ Laptop/ Mobile), Trong các công cụ miễn phí hỗ trợ tổ chức lớp học trực tuyến, thì Skype cũng là một trong những giải pháp được lựa chọn.

Cách dùng ứng dụng khá dễ dàng, đơn giản, thích hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Tuy nhiên, theo đánh giá hiệu quả đào tạo Skype lại chỉ thích hợp đối với việc tổ chức các khóa học trực tuyến cho nhóm học viên nhỏ. Nếu số lượng vượt quá 10 người thì sẽ phải trả phí. Và chắc chắn những tính năng học nhóm nâng cao cũng sẽ phải mất phí nâng cấp.

Trên đây một số phần mềm giúp tạo  khóa học trực tuyến khá hiệu quả hiện nay, hy vọng nó cung cấp cho người đọc nhiều thông tin hữu ích!

Xem thêm: