Hiện nay có 2 lựa chọn cho nhà trường khi triển khai hệ thống E Learning là tự triển khai hoặc thuê của các đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến bên ngoài. Vậy tại sao nhà trường nên thuê hệ thống e learning bên ngoài?

Để tìm kiếm đáp án, xem ngay nội dung bài viết dưới đây của blog đào tạo nội bộ !

1. Tiết kiệm chi phí đào tạo tối đa khi thuê ngoài hệ thống e learning

Khi nói đến thiết kế một chương trình đào tạo trực tuyến, ta không chỉ quan tâm đến chất lượng nội dung bài giảng mà còn phải cân nhắc về cả hình thức truyền tải. Làm sao để thiết kế những hình ảnh thật đẹp mắt, sáng tạo ra video thật sinh động, hay những trò chơi hoạt họa thật hấp dẫn… Không phải đơn vị nào cũng thực hiện được điều đó. 

tiet-kiem-chi-phi-khi-thue-he-thong-e-learning-ngoai
Tiết kiệm chi phí khi thuê hệ thống e learning ngoài

Nếu bạn cho rằng tự làm để tiết kiệm chi phí thuê ngoài, thì có lẽ bạn đã quên tính chi phí cơ hội mà bộ phận đào tạo phải tốn công, tốn sức, tốn thời gian để mày mò học hỏi. Thay vì bộ phận đào tạo phải tự đi sắp xếp bố cục hình ảnh, học các phần mềm đồ họa,… hãy giao việc đó cho những công ty đã có nghiệp vụ chuyên môn nhé.

2. Cải thiện những trải nghiệm học tập của học sinh, sinh viên

Những kinh nghiệm thiết kế bài giảng elearning cho doanh nghiệp của các nhà cung cấp dịch vụ sẽ làm gia tăng trải nghiệm học cho người học của bạn. Họ có thể tạo ra các trò chơi, quiz, tương tác trên màn hình mà bạn khó có thể làm được. 

Nhà cung cấp hệ thống E Learning thường rất nhanh chóng trong việc cập nhật hệ thống, thêm các tính năng mới phù hợp với học viên. Vì vậy đây sẽ là một lựa chọn đúng đắn nếu bạn muốn công cụ để dạy học trực tuyến Elearning của mình đáp ứng được nhu cầu học viên và hoàn thiện hơn nữa.

3. Sẵn sàng được chuyên gia hỗ trợ 24/24h

Ngay cả khi các tổ chức có một bộ phận đào tạo chuyên chịu trách nhiệm về phát triển nội dung E-learning, vẫn có một số kỹ năng quá chuyên biệt mà họ không thể đảm nhiệm. Ví dụ, đội ngũ nội bộ có thể không có nhiều kinh nghiệm với các công cụ soạn thảo hệ thống E Learning để tạo ra các tương tác cho các bài giảng trực tuyến. 

Còn khi nội dung hệ thống E Learning được trao vào tay một nhà chuyên cung cấp dịch vụ E-learning, hệ thống E-learning sẽ được phát triển bởi đội ngũ có kỹ năng và kinh nghiệm xây dựng, từ đó tạo ra những trải nghiệm học tập trực tuyến hiệu quả. Đặc biệt, nếu các đơn vị, tổ chức muốn thực hiện giải pháp học tập trên thiết bị di động hoặc muốn theo dõi người học, thì việc thuê ngoài các chuyên gia E-learning là cách tốt nhất.

4. Báo cáo, phân tích rõ ràng chi tiết

Báo cáo trong hệ thống E-learning là một phần không thể thiếu trong lop hoc truc tuyen. Dựa vào đó nhà trường sẽ biết được tỉ lệ hoàn thành bài học, số điểm trung bình, học viên nào chưa hoàn thành bài tập,… là những con số cụ thể, chính xác. Đây chính là cơ sở để nhà trường có thể hoàn thiện bài học, nhắc nhở học viên tham gia đào tạo kịp thời. 

Vậy bạn có muốn nhận được những báo cáo này để nắm rõ tình hình đào tạo hơn không? Khi thuê ngoài nhà cung cấp hệ thống E Learning, bạn sẽ được gửi bản báo cáo đã được “mã hóa” bằng ngôn ngữ thông thường, giúp bạn tiết kiệm thời gian và sức lực.

bao-cao-phan-tich-ro-rang-chi-tiet
Báo cáo phân tích chi tiết

5. Thuận tiện khi nâng cấp, chỉnh sửa

Thách thức lớn nhất với việc phát triển E-learning nội bộ là các tổ chức không thể mở rộng quy mô hệ thống E Learning  theo ý muốn. Khi thuê ngoài, nhà trường có thể yêu cầu các chuyên gia E-learning mở rộng hoặc thu hẹp quy mô, hay đặt ra các yêu cầu khác tùy ý.

Các công cụ mà các nhà cung cấp dịch vụ E-learning thường cung cấp là thư viện tài sản trực tuyến và các template bài giảng E-learning dễ dàng đạt được khả năng mở rộng với tốc độ nhanh chóng. Hơn nữa, nhà cung cấp dịch vụ còn có nghiệp vụ chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm về E-learning và thói quen làm việc trong thời gian chặt chẽ, đó là điều mà không phải đội ngũ đào tạo nào cũng có được.

Ở trên là những lý do mà nhà trường nên thuê hệ thống E Learning  bên ngoài thay vì tự triển khai, mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho bạn đọc.

Xem thêm: