Để có thể tuyển dụng nhân sự phù hợp với doanh nghiệp một cách nhanh chóng, tiết kiệm là điều không dễ dàng chút nào. Tìm kiếm đã khó, mà lựa chọn chuẩn xác thì lại càng khó hơn. Vậy phải làm sao? Xem ngay nội dung bài viết dưới đây của blog đào tạo nội bộ để được giải đáp!

Thiết lập quy trình tuyển dụng nhân sự chi tiết

Xây dựng quy trình tuyển dụng chi tiết là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện. . Nếu quy trình tuyển dụng thiếu chuẩn xác sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới việc tìm kiếm nguồn lực cho công ty. Nên nhớ càng làm chi tiết thì sẽ càng đỡ tốn công sức khi thực hiện các “thứ” phía sau. 

Thiet-lap-quy-trinh-tuyen-dung-nhan-su-chi-tiet
Thiết lập quy trình tuyển dụng nhân sự chi tiết

Mô tả công việc phải cụ thể

Đây là khâu mà nhiều doanh nghiệp quản trị trực tuyến không chú ý khi tuyển dụng nhân viên, song cần phải nhớ rằng nếu bỏ qua mô tả công việc chi tiết có thể khiến mất nhiều thời gian hơn khi tuyển dụng.

Bản mô tả công việc bắt buộc cần phải trình bày đủ các nhiệm vụ, kỹ năng chuyên môn đặc điểm, yêu cầu của ứng viên,…

Ngoài ra, với bản mô tả công việc này, người ứng tuyển có thể qua đó nắm rõ về công việc. Đặc biệt là sẽ không gây tốn thời gian cho cả 2 bên khi phải giải thích thêm về công việc trong buổi phỏng vấn. Hơn hết nó cũng giúp quá trình sàng lọc ứng viên trở lên dễ dàng hơn, từ đó cũng rút ngắn được thời gian tìm ứng viên phù hợp.

Sử dụng cách tuyển dụng trực tuyến

Tuyển dụng nhân sự trực tuyến qua Internet hiện đang càng trở lên cực kỳ phổ biến. Không ít nhà tuyển dụng đều cho rằng việc tuyển dụng này đem lại hiệu quả khá cao mà còn tiết kiệm chi phí. Các nhà tuyển dụng thông qua đó có thể chủ động chọn được các ứng viên phù hợp.

Tuyển dụng qua mạng xã hội

Mạng xã hội là kênh có thể giúp bạn chọn lựa được nguồn nhân lực khá tốt. 60% các chuyên viên tuyển dụng nhân lực thường chọn MXH để cập nhật thông tin môi trường làm việc cùng các cơ hội việc làm. Một số trang mạng xã hội thu hút được số lượng lớn các ứng viên tiềm năng gồm:  Facebook, GG+, LinkedIn.

Tuyen-dung-qua-mang-xa-hoi
Tuyển dụng qua mạng xã hội

Tuyển dụng thông qua điện thoại

Đây là kênh tuyển dụng đã xuất hiện từ lâu song vẫn có nhiều công ty yêu thích sử dụng. Phỏng vấn qua điện thoại sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều thời gian, chi phí nhưng nếu sử dụng thì nhà tuyển dụng cũng cần có một bảng câu hỏi chi tiết. Qua bảng câu hỏi trên hệ thống đào tạo trực tuyến, họ sẽ sàng lọc nhanh chóng được những người phù hợp, đặc biệt cũng giúp bạn tối ưu hóa kết quả.

Sàng lọc hồ sơ ứng viên

Một trong những cách tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí mà vẫn chọn được những hồ sơ công việc phù hợp tại vị trí đang tuyển dụng chính là tiến hành sàng lọc. Giải pháp này giúp bạn không cần  “mò kim đáy bể”, lại vừa có thể tuyển dụng được những người có năng lực.

Trên đây là một số cách giúp tuyển dụng nhân sự phù hợp nhanh chóng cho doanh nghiệp, hy vọng bài viết hữu ích và bộ phận tuyển dụng có thể nhanh chóng chọn lựa được các ứng viên phù hợp.

Xem thêm: