Ngày nay, dạy học trực tuyến là một giải pháp đào tạo tuyệt vời cho mọi doanh nghiệp, vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa tạo cho nhân viên sự linh hoạt, có thể học bất cứ lúc nào, tại bất cứ nơi đâu.

Trong bài viết dưới đây, blog đào tạo nội bộ sẽ giải thích kỹ hơn về nền tảng dạy học trực tuyến và những lợi ích nó có thể đem đến cho doanh nghiệp. 

Dạy học trực tuyến là gì?

Dạy học trực tuyến là gì? Là một thuật ngữ dùng để mô tả việc học tập, trao đổi thông qua Internet. Hình thức giảng dạy có thể là 1 chiều (được thu hình trước dưới dạng video, audio); hoặc 2 chiều (người dạy và người học có thể giao tiếp với nhau trực tiếp qua hình thức học trực tuyến real-time). 

khai-niem-day-hoc-truc-tuyen
Khái niệm dạy học trực tuyến

Trong những năm gần đây, bên cạnh sự bùng nổ của công nghệ và trí tuệ nhân tạo, hình thức dạy học qua E-learning đã tạo cơ hội cho rất nhiều trường học, doanh nghiệp cải thiện được hiệu quả đào tạo, xóa mờ khoảng cách địa lý giữa người học và người dạy.

Không chỉ hiệu quả trong giáo dục phổ thông, với các doanh nghiệp, phần mềm dạy học trực tuyến cũng thể hiện được những điểm ưu việt của mình ở lĩnh vực đào tạo nhân sự. Các nhân viên đều có thể truy cập mọi khóa học trực tuyến, các bài giảng, tài liệu nội bộ nhanh chóng ở mọi lúc, mọi nơi.

Trong các doanh nghiệp, hầu như tất cả các vị trí, từ cấp cao nhất cho tới cấp vừa và nhỏ đều cần được đào tạo để phát triển kỹ năng phù hợp với yêu cầu công việc thực tế. Thậm chí có những vị trí cần phải liên tục đào tạo với số lượng lớn để đảm bảo hoạt động doanh nghiệp.

Đào tạo nội bộ là hoạt động cần thiết để nhân viên có thể cập nhật những kiến thức mới trong ngành, những thay đổi công nghệ, nội quy mới ở doanh nghiệp để làm việc hiệu quả hơn, nâng cao sức cạnh tranh cao của công ty. Và hình thức dạy học trực tuyến sẽ phục vụ quá trình đào tạo trong nội bộ doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Dạy học trực tuyến – Tiềm năng và tầm quan trọng

Trong các doanh nghiệp quy mô lớn, mỗi vị trí lại cần đào tạo kỹ năng, kiến thức chuyên sâu riêng biệt. Nếu không có giải pháp hỗ trợ hàng trăm khóa học cùng lúc thì chỉ riêng việc tính toán chỗ học, nội dung học cho hàng nghìn nhân viên đã là bài toán khó cho bất kỳ quản lý cấp cao nào.

vai-tro-cua-day-hoc-truc-tuyen
Vai trò của dạy học trực tuyến

Nhiều năm qua, hình thức dạy học o­nline đã luôn được các tập đoàn đa quốc gia sử dụng và đạt được các hiệu quả nhất định. Theo nghiên cứu của The E-Learning Guild, 73% nhân viên của các tập đoàn lớn đều tham gia khóa học trực tuyến thường xuyên và có đến 95% trong số đó cho biết sau khóa học trực tuyến họ có thể áp dụng hiệu quả những kiến thức đã học vào việc cải thiện công việc hàng ngày.
Đối với những người ở vị trí quản lý, dạy học trực tuyến ngày càng thể hiện ưu thế của mình khi giúp giảm tới hơn 50% thời gian cho các khóa training đào tạo, đồng nghĩa với việc nhân viên có nhiều thời gian hơn để làm việc cho công ty. Bản thân hình thức học này cũng được ưa thích bởi nhiều nhân viên do tính linh hoạt cao, cho phép họ học mọi lúc, mọi nơi.

Trên đây là vai trò quan trọng của dạy học trực tuyến trong doanh nghiệp, hy vọng doanh nghiệp có thể áp dụng phương pháp này thành công.

Xem thêm: