Hiện nay các hệ thống e learning đang có nhiều sự thay đổi về cách thức đào tạo và đưa ra nhiều thử thách, trọng trách hơn với cả người dạy lẫn người học. Khi xây dựng bài giảng E learning sẽ có những đặc điểm cốt lõi để bài giảng e learning trở khác biệt và ưa chuộng. 

Lợi thế lớn nhất của việc xây dựng bài giảng E-learning là khả năng tích hợp toàn bộ thông tin một cách hợp lý, khoa học tại một địa chỉ.Và sau đây chính là 6 đặc điểm bắt buộc cần có trên mọi nền tảng E-learning hay LMS do blog đào tạo nội bộ tổng hợp được!.

Sự thống nhất trong xây dựng bài giảng E learning

Hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning sẽ bao gồm tất cả các giải pháp trong cùng một phạm vi giáo dục để mang lại trải nghiệm học tập tuyệt vời. Người học thông qua đó có thể quản lý toàn bộ khóa học, đăng ký tham gia,…với một lịch trình rõ ràng, khoa học, cụ thể.

Su-thong-nhat-trong-xay-dung-bai-giang-E-learning
Sự thống nhất trong xây dựng bài giảng E learning

Thư viện nội dung phong phú, đa dạng, lịch trình học tập rõ ràng.

Theo dõi, báo cáo

Kiểm tra, theo dõi tiến trình người học đặc biệt quan trọng  bởi nhiều lúc học viên sẽ có dấu hiệu chán hay bỏ học giữa chừng. Hệ thống e learning yêu cầu phải thu thập được tất cả các thông tin và dữ liệu để nhanh chóng để phát hiện hiện trạng thay vì tiêu hao công sức, thời gian của người dạy.

Dữ liệu đám mây

Tính năng trong xây dựng bài giảng E learning này cho phép các nội dung và học liệu được cập nhập và sẵn sàng  có mỗi khi cần. Giảng viên có thể chủ động cập nhật hoặc thêm mới nội dung giảng dạy và đăng tải dễ dàng. 

Điều này cũng cho phép tạo một cổng đăng nhập trên các thiết bị khác nhau ở bất kỳ lúc nào. Đây chính là một đặc điểm quan trọng và cần có khi xây dựng hệ thống E-learning. Các giảng viên và học viên cũng có thể tiến hành kết nối khóa học thông qua PC, di động hoặc máy tính bảng khi kết nối Internet từ web mà không cần dùng tới bất kỳ dụng cụ nào.

Cho phép đánh giá tự động

Khả năng đánh giá tự động chính là một trong những ưu điểm nổi bật nhất trong lĩnh vực E-learning. Hệ thống đánh giá đào tạo nội bộ gồm 2 chức năng chính: Tự động thu thập, chấm điểm, chữa bài và lưu trữ dữ liệu.

Cho-phep-danh-gia-tu-dong
Cho phép đánh giá tự động

Chức năng tự động chữa bài và chấm điểm cũng giúp hệ thống có những bài học truyền thống, đồng thời cho phép giáo viên/ học viên nhận được kết quả tức thì. Ngoài ra, khi chấm điểm cũng sẽ lưu lại những câu trả lời đúng hoặc sai cho người học tham khảo, phân tích.

Muốn thực hiện điều này, hệ thống E-learning sẽ phải ghi nhận các tác vụ /hoạt động mỗi ngày của học viên trên hệ thống và lưu trữ các thứ hạng của học viên qua từng ngày. Từ đó, hệ thống sẽ tự động tính điểm trung bình và đưa ra kết quả cuối cùng.

Gamification

Gamification là yếu tố giúp tăng thêm sự hứng thú khi học và tạo động lực cho học viên trong toàn bộ khóa học. Gamification trong xây dựng bài giảng E learning có thể được ứng dụng nhiều cách khác nhau tuy nhiên chúng sẽ bao gồm: phần thưởng, điểm tích lũy, hoặc huy chương cho học viên,…khi đạt được yêu cầu của khóa học. 

Gamification còn bao gồm cả xếp hạng và phân loại để học viên có thể chủ động theo dõi lộ trình học tập và so sánh bản thân với những học viên khác. Từ đó người học sẽ có thêm động lực để phấn đấu hơn.

Lớp học ảo

Sự linh hoạt trong học tập luôn là yếu tố khiến học viên lựa chọn hình thức học trên hệ thống E-learning. Đây cũng là cách thức giúp tiết kiệm chi phí và làm phong phú thêm học liệu của khóa học trực tuyến.

Lop-hoc-ao
Lớp học ảo

Trên đây là 6 đặc điểm bắt buộc cần có trong xây dựng bài giảng E learning hiện nay. Các doanh nghiệp có thể tham khảo và đưa ngay vào hệ thống e learning của mình để đạt được nhiều hiệu quả cao trong công tác giảng dạy.

Xem thêm: